World Cup 2018 đã khởi tranh ngày 14/6. Lễ khai mạc diễn ra hết sức hoành tráng và hấp dẫn làm thổn thức hàng triệu con tim yêu bóng đá. Như mọi mùa World Cup khác, rất nhiều fan hâm hộ bóng đá tại Việt Nam sẵn sàng thức khuya để xem các trận đấu. Song chính vì thức khuya quá nhiều lại gây tác hại lớn đối với sức khỏe. Trên thực tế, vào mùa World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Một nam thanh niên 25 tuổi người Tô Châu Trung Quốc đã bị tử vong do thức cả đêm xem bóng đá. Vậy làm cách nào để đảm bảo sức khỏe mà vẫn theo dõi được các trận cầu đỉnh cao tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này? Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe khi thức xem World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm: Lịch VCK World Cup chi tiết nhất

worldcup2018

Ngủ bù trước

Nếu có ý định thức khuya xem các trân bóng phát lúc 1h đêm. Bạn hãy đảm bảo ngủ giấc mỗi ngày ( 8-9 tiếng) vào tối hôm trước hoặc thời gian nghỉ trưa.

Dùng cà phê đúng cách

Rất nhiều người có thói quen uống nhiều cà phê để giúp cơ thể tỉnh táo. Lạm dụng quá nhiều cafe thực sự không tốt cho sức khẻo của bạn. Tốt nhất, bạn hãy chỉ dùng một tách cà phê vừa phải . Như thế sẽ tránh mất ngủ sau trận đấu kết thúc.

Chợp mắt nhanh

Uống cà phê xong, bạn có thể ngủ một giấc ngắn khoảng 20-30 phút. Như vậy, bạn sẽ không bị mệt mỏi lúc dậy xem bóng đá.

Bật đèn sáng khi xem bóng đá

Tắt đèn là một thói quen phổ biến của rất người khi xem tivi. Nó thực sự thì không có lợi cho mắt một chút nào. Ngược lại nếu bạn bật đèn, ánh sáng đèn sẽ giúp giảm bớt cường độ ánh sáng trên màn hình và giảm những kích thích của ánh sáng này đối với mắt. Vì thế sẽ giảm bớt mức độ gây hại đến thị lực. Ngoài ra khi bật đèn sáng, ánh sáng tác động mạnh mẽ đến đồng hồ sinh học của con người. Nó có thể đánh lừa cơ thể rằng chưa tới giờ ngủ. Khi theo dõi World Cup, bạn nên bật đèn sáng để coi.

Chọn lựa đồ ăn vặt

Chọn một vài đồ ăn vặt giúp bạn đỡ buồn muồn và tỉnh táo hơn. Một lưu ý khi bạn chọn đồ ăn vặt đó là tránh những món nhiều calo và carb. Những đồ ăn này có thể phản tác dụng bởi chúng sẽ kéo theo cơn buồn ngủ cho chính bạn. Thay vào đó, bạn hãy chọn các loại rau củ quả sấy khô như cà rốt, cần tay, táo hoặc phô mai và thịt ít muối.

Vận động tại chỗ

Nếu vẫn cảm thấy buồn ngủ dù đã thử mọi cách trên, bạn hãy đứng dậy và vận động nhẹ. Bạn có thể tập một vài động tác thể dục ngay tại chỗ hoặc tập với máy tập chạy bộ tại nhà. Đây cũng là một trong những cách bảo vệ bạn khỏi những chấn thương do ngồi quá lâu tại 1 chỗ.