Sở hữu một vòng eo thon thả, nghe thì có vẻ hơi khó khăn phải không? Nhưng sẽ thế nào, nếu chúng tôi nói rằng không cần bạn quá khắt khe với việc ăn kiêng. Cách làm thon bụng bằng cách thay đổi một số thói quen sinh hoạt thường ngày.

Cách làm thon bụng
Làm thon bụng chỉ bằng cách tập với những động tác đơn giản, và chế độ ăn uống hợp lý ư? Tin được không nhỉ?

Cách làm thon bụng:

Đã bao giờ bạn cố gắng luyện tập trên máy chạy bộ tại nhà, để nhanh chóng có được vòng eo thon thả. Rồi lại trở nên chán nản vì không sử dụng đúng phương pháp? Chính vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một vài bài tập. Nhằm nhanh chóng có được vòng eo thon thả, nào, bạn đã sẵn sàng chưa?

Bài tập làm eo thon

Những bài tập dưới đây thật sự hiệu quả, nếu bạn thực hiện chúng ít nhất 3 lần mỗi tuần. Và thời gian tốt nhất để tập là vào buổi sáng.

Bài tập eo thon dáng đẹp – tập thở bụng

  • Bạn nên tập bài này lúc bụng đang trống rỗng, nằm ngửa. Đầu gối cong lên, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể.
  • Hít một hơi thật sâu, và thở ra bằng miệng. Hãy thở khí trong phổi ra càng nhiều càng tốt, đồng thời ép các cơ bụng trước vào cột sống. giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây, và thả lỏng. Dần dần có thể tăng giới hạn. Miễn sao có thể thực hiện bài tập một cách thoải mái nhất. Cố gắng thực hiện 3-5 lần, mỗi lần từ 2 phút trở lên.
Cách làm thon bụng
Đây đích thị là một động tác Yoga giúp làm thon bụng dành cho các chị em mà

Uốn người trước sau:

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai. Uốn người về phía trước, đến khi có thể chạm tới sàn nhà. Giữ nguyên tư thế đó một lúc. Sau đó, đặt tay ở hông và uốn người về phía sau. Bạn cần cảm nhận cơ thể mình bằng cách thấy cơ bụng được kéo dãn ra. Thực hiện 15-20 phút, mỗi lần từ 2 phút trở lên.

Cách làm thon bụng
Động tác này, mới nhìn thì có vẻ hơi khó. Nhưng khi đã quen rồi, thì bạn sẽ thấy nó khá hiệu quả đấy

Vặn mình

Cách làm thon bụng
Nhiều động tác tưởng chừng như đơn giản, mà khi luyện tập lại giúp bạn có được một vòng eo “con kiến” luôn

Nằm duỗi thẳng, tay giang rộng qua 2 bên sau đó thu 2 chân lại. Rồi xoay chân sang bên trái, trở lại vị trí ban đầu rồi tiếp tục xoay sang phải. Làm liên tục trong vòng 15 phút. Sau một thời gian, vòng eo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đó nha.

Nâng mông và hông

Cách làm thon bụng

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng đây lại là cách làm thon bụng cho chị em đấy nhé.

Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đưa sang 2 bên. 2 chân chống lên và để rộng bằng vai. Lấy hai tay làm trụ, từ từ nâng phần hông, bụng và mông lên. Sao cho đầu và vai vẫn phải chạm sàn nha. Giữ nguyên tư thế khoảng 3-5 giây, rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Bạn có cảm thấy tràn đầy năng lượng. Với những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ – mà chúng tôi đã tổng hợp không?

Bài tập eo thon bụng phẳng – Plank

Cách làm thon bụng
Ai bảo tư thế này chỉ dành cho các anh? Các chị cũng có thể luyện tập để giảm mỡ bụng đó

Đầu giữ thẳng, mặt hướng về phía trước. Chống hay tay xuống sàn tạo thành một góc vuông. Và nhớ là lưng, chân phải tạo thành một đường thẳng. Hai chân khép duỗi thẳng về phía sau, mũi chân hơi nhón lên.

Tùy vào khả năng của bạn. Đặt khuỷu tay trên sàn và chân thẳng. Mũi chân hướng về phía sàn nhà. Toàn bộ cơ thể cách mặt sàn khoảng 30cm. Giữ cho chân, lưng thẳng, siết chặt cơ bụng khoảng 30-60 giây. Lặp lại khoảng 2-3 lần.

Gập người thành chữ V

Cách làm thon bụng

  • Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng. Và hai tay duỗi thẳng qua đầu.
  • Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân. Giữ nguyên tư thế này trong 1-3 giây.
  • Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

À mà hình như, trong các cách tập xà đơn cho nữ. Cũng có tác dụng để giảm cân với giảm mỡ bụng đó nha.

Giãn hông

Đứng thẳng, hai chân cách nhau từ 30-35 cm, giữ hai tay ở hông. Hít sâu và thở ra, thót bụng và di chuyển về tư thế đang chuẩn bị ngồi. Duỗi tay dọc theo cơ thể, đưa chân sang bên và duỗi thẳng tay ra theo cùng chiều. Đưa người sang bên phải, giữ nguyên người trong khoảng 10 giây.

Cách làm thon bụng

Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ nghiêng sang 1 bên, mà không nghiêng về phía trước hay phía sau. Để được hiệu quả hơn nhé.

Ăn gì để bụng phẳng eo thon

Ngoài những bài tập, thì chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhắc đến đồ ăn có vẻ hào hứng hơn đó nhỉ? Nào, hãy cùng xem cách làm thon bụng với một vài thực phẩm quen thuộc là gì nha.

Nước chanh pha loãng

Cách làm thon bụng
Nhỏ nhưng lại có võ, chanh vốn được xem là một thần dược chứa nhiều vitamin mà

Nước chanh pha loãng có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa. Chỉ cần một quả chanh, pha với 2 lít nước lọc và chia nhỏ để uống mỗi ngày.

Nhưng mà tuyệt đối không được cho thêm đường đâu nhé. Hehe.

Nước chanh pha với mật ong

Thêm một cách làm thon bụng nữa, với nước chanh pha với mật ong. Mật ong không chứa chất béo, và còn giúp tinh thần thoải mái hơn.

Cách làm thon bụng
Thời điểm thích hợp nhất là vào mỗi sáng, sau khi ngủ dậy. Và cách bữa ăn sáng 30′ để đảm bảo cho dạ dày của bạn nhé

Bạn chỉ cần pha 2 thìa café mật ong nguyên chất + 500ml nước ấm. Cùng nước cốt của nửa quả chanh. Uống loại nước “thần kỳ” vào sáng sớm, trước khi ăn sáng khoảng 30’ là thời điểm tốt nhất.

Socola đen

Điều này nghe thì có vẻ lạ, nhưng hãy để chúng tôi giải thích cho bạn nhé. Khoảng 70% hàm lượng trong socola là cacao. Các vi khuẩn trong socola chuyển hóa thành các hợp chất kháng viêm.

Cách làm thon bụng
Socola đen có tác dụng giảm cân, nhưng đừng ăn nhiều quá nha. Cái gì “quá” cũng không tốt mà

Khi socola tiếp xúc với nước và các enzyme tiêu hóa. Làm cho quá trình lên men chuyển hóa thành các hợp chất chống viêm diễn ra nhanh hơn. Đây cũng là một cách làm thon bụng hiệu quả dành cho các nàng đấy.

Sử dụng ngũ cốc tăng cường chất xơ

Cách làm thon bụng
Đúng là toàn những thực phẩm tốt cho sức khỏe,.. Hmm, nghe cũng không hấp dẫn lắm nhỉ?

Trong các loại thực phẩm chế biến từ gạo, bột mì chứa rất ít chất xơ. Để tăng cường chất xơ bạn nên bổ sung các loại ngũ cốc.

Một vài lưu ý trong chế độ ăn uống:

Cách làm thon bụng
Việc dùng nhiều muối dẫn đến hiện tượng giữ nước cho cơ thể. Và đó chính là nguyên nhân gây béo bụng đấy nhé
  • Hạn chế ăn muối
Cách làm thon bụng
Đồ ngọt ư? Nhìn có vẻ hấp dẫn, nhưng mà vẫn nên hạn chế. Và chuyển sang chế độ “rau, củ, quả” thì hơn đó
  • Đồ ngọt ư? Cũng cần hạn chế luôn nha. Dù biết là sức hấp dẫn không thể chối từ.
  • Không nên vừa mới ăn no mà đã đi ngủ luôn. Việc này gián tiếp gây ra mỡ bụng cho bạn đó.
  • Hãy đi ngủ sớm, và cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày nha.

Hy vọng cách làm thon bụng với một vài bài tập, chế độ ăn “dinh dưỡng” mà chúng tôi chia sẻ. Sẽ giúp các chị em nhanh chóng có được một vóc dáng thon thả, vạn người mê. Chúc các bạn thành công.

Cách làm thon bụng
2 (40%) 1 bình chọn