Yoga được biết đến như một bộ môn thể thao có tác dụng lớn với sức khỏe, vóc dáng và tinh thần của người tập. Đa phần người tập yoga thường là các chị em. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người tập yoga là nam giới. Theo khảo sát, có tới 18% trong tổng số 20 triệu người tập yoga là nam giới. Vậy yoga có lợi như thế nào với nam giới? Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn top 10 tư thế yoga cho nam giới mới bắt đầu hiệu quả nhất.

Những tác dụng mà yoga cho nam giới đem lại

Giảm căng thẳng, tăng cường hiệu suất công việc

Yoga giúp bạn giảm stress, cân bằng giữa ức chế và hưng  phấn, tăng cường hiệu suất công việc của bạn. Sau khi tập yoga, bạn sẽ có được tinh thần thoải mái, khả năng tập trung cho công việc cũng cao hơn. Đặc biệt, với những người nóng tính, khó kiểm soát bản thân hay dễ mất tập trung khi làm việc thì yoga là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Tăng sự tự tin

Được biết đến là bộ môn thể thao cá nhân đòi hỏi bạn cần dựa vào chính mình để đạt được mục tiêu. Khi thực hiện động tác, bạn cần có động lực và quyết tâm để đạt được thành công. Chính những điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối phó với những khó khăn khác trong cuộc sống.

Ngoài ra, khi thực hiện các động tác khó, bạn cũng sẽ tìm được cảm giác kỷ luật, kiểm soát, quyết tâm và tự tin để chinh phục đó. Sự tự tin này sẽ được nuôi dưỡng dần và khiến nó mạnh mẽ hơn trong con người bạn.

yoga-cho-nam-gioi-2

Hỗ trợ cai rượu, thuốc lá

Rượu, bia, thuốc lá là 3 thứ được rất nhiều nam giới sử dụng và chúng gây hại rất nhiều tới sức khỏe. Với nhiều người, việc cai các chất kích thích này rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn tập yoga thì quá trình này sẽ trở nên sẽ dàng hơn. Bởi sự kết hợp hài hòa giữa hơi thở sẽ giúp bạn giảm stress rất tốt. Yếu tố này sẽ ngược lại với việc hút thuốc và các chất kích thích. Chính vì thế, yoga cho nam giới ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Giúp bạn có được làn da khỏe mạnh

Khi thực hiện các động tác xoắn, vặn người, thở sâu sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi. Đây được coi là hình thức massage cho các cơ quan của cơ thể, dẫn oxy tới các bộ phận của cơ thể nhiều hơn; cải thiện được tình trạng lưu thông máu và dòng chảy của bạch huyết. Thông qua đây, làn da sẽ được thải ra các chất độc tích tụ dưới da, khiến làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Làm chậm lại quá trình lão hóa

Theo nghiên cứu, những người thường tập thể dục trong khoảng 9 năm sẽ trẻ hơn so với những người không tập. Điều này hoàn toàn đúng với những ai tập yoga. Khi tập luyện bộ môn này sẽ mang lại nhiều lợi ích như: cải thiện tình trạng lưu thông máu; thải độc hiệu quả; tránh được suy giảm, tổn thương các chức năng trong cơ thể sớm. Chính vì thế, tập yoga không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm quá trình lão hóa với cơ thể bạn.

yoga-cho-nam-gioi-1

Tốt cho đời sống tình dục

Yoga cho nam giới còn được đánh giá là rất tốt cho đời sống tình dục. Theo khảo sát của một trường đại học tại Mỹ cho biết, yoga giúp các quý ông giữ được phong độ của mình tốt hơn.

Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Tập yoga 20 phút mỗi tuần sẽ giúp các bệnh nhân ung thư ngủ nhanh và sâu giấc hơn. Việc ngủ lâu cũng sẽ khiến cơ mặt của nam giới được nghỉ ngơi nhiều. Nhờ đó, các tế bào sẽ được tái tạo lại một cách nhanh chóng và khiến bạn trông trẻ trung hơn.

Top 10 bài tập yoga cho nam giới mới bắt đầu tốt nhất hiện nay

Tư thế đứng gập người về trước

Tư thế này còn được gọi là uttanasana có tác dụng mở rộng cẳng chân sau, lưng và hông. Với những người mới tập thì việc chạm tay xuống sàn có vẻ khá khó. Nếu không chạm được bạn có thể giữ 2 tay ở bắp chân, mắt cá để rút ngắn khoảng cách.

Ngoài tác dụng giãn cơ, tư thế này còn giúp giảm huyết áp và giải tỏa căng thẳng cực hiệu quả. Đồng thời, nó giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, khiến bạn ngủ ngon giấc hơn. Khi thuận theo trọng lực tự nhiên, đầu và cổ của bạn sẽ được thư giãn; mang lại cảm giác thoải mái và giảm căng thẳng rất tốt.

yoga-cho-nam-gioi-3

Tư thế chiến binh

Đây là tư thế có tác dụng duỗi các khớp xương cho nam giới, đặc biệt ở hông và vai. Tư thế này cũng sẽ giúp tăng cường sức khỏe rất tốt. Tư thế chiến binh được xây dựng dọc theo các cơ đùi dọc vùng gối để làm tăng sự vững chắc và bảo vệ khớp xương dễ tổn thương. Hãy cố gắng giữ tư thế trong 10 – 15 nhịp thở và bạn sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

yoga-cho-nam-gioi-4

Tư thế ghế ngồi

 Tư thế ngồi là tư thế yoga cho nam giới tiếp theo bạn nên thử. Nó cực kỳ hữu ích với cơ bốn đàu, mắt cá, hai vai và mông, giúp mở rộng cơ ngực và tăng cường sự vững chãi, kích thích sự phát triển của cơ bụng.

yoga-cho-nam-gioi-5

Tư thế chó cúi đầu

Đây là tư thế giúp kích thích các vùng cơ săn chắc của nam giới như bắp chân, 2 cánh tay, lưng, vai, hông, xương bánh chè,…. Đặc biệt, nó rất tốt trong việc duỗi cơ thể, cải thiện sức mạnh cho cánh tay và chân. Ngoài ra, động tác này còn giúp bổ trợ tim băng cách cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, giảm huyết áp cao, tăng nhịp tim.

yoga-cho-nam-gioi-6

Tư thế chó ngửa đầu

Nếu muốn mở rộng phần cơ ngực, tăng thêm sức mạnh ở 2 cánh tay và vai thì bạn nên thử ngay tư thế này. Nó đặc biệt phù hợp với nhân viên văn phòng, lái xe. Bạn có thể thông qua bài tập để khởi động cơ thể, duỗi cơ, tuần hoàn máu trước khi bắt đầu. Hoặc nếu bạn gặp khó khăn trong nhịp thở thì cũng có thể áp dụng tư thế này.

yoga-cho-nam-gioi-7

Tư thế con thuyền

Tư thế này sẽ giúp bạn nhanh đạt được cơ bụng rắn chắc nhờ sự tăng cường sức mạnh ở xương cột sống và cơ hông. Nó đặc biệt thích hợp với nam giới giúp kích thích tuyến tiền liệt và giảm căng thẳng cho vùng xương chậu.

yoga-cho-nam-gioi-8

Tư thế con bướm

Tư thế con bướm có tác dụng tăng cường máu tới xương chậu, tuyến tiền liệt, thận và bọng đái. Ngoài ra, nó còn giúp tập trung năng lượng và chuyển với những vùng quanh hông.

yoga-cho-nam-gioi-9

Tư thế chim bồ câu

Một bài tập giúp mở rộng cơ mông, cơ khép, cơ gân kheo và mông. Nó giúp bạn có thể tham gia dễ dàng các hoạt động thể chất hay phải mang vác nặng. Đồng thời, bài tập sẽ giúp giải tỏa căng thẳng cho hông và những phần cơ thể khác.

yoga-cho-nam-gioi-10

Tư thế cây cầu

Nếu muốn mở rộng thân trên, giải phóng cơ, cải thiện cái thớ cơ thân trên thì nam giới nên luyện tập tư thế này. Một tư thế không quá khó nhưng đòi hỏi bạn cần kiền trì và có quyết tâm khi tập luyện.

yoga-cho-nam-gioi-11

Tư thế tựa tay và ngón chân

Đây là một tư thế khá khó với nhiều người. Tuy nhiên, nó lại đặc biệt hữu ích trong việc mở rộng lưng dưới giúp lưu chuyển năng lượng tự do; thúc đẩy tuyến tiền liệt, cải thiện hệ tiêu hóa.

yoga-cho-nam-gioi-12

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những bài tập yoga cho nam giới tốt và hữu ích nhất hiện nay. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.