Đôi khi, những bài tập chạy đơn thuần khiến bạn nhàm chán. Hoặc, cơ thể bạn đã quá quen với những bài tập ở cường độ cao hết mức ở máy chạy bộ điện rồi. Khi đó, bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng nó nhưng lại muốn tăng cường độ bài tập lên… Vậy bạn sẽ phải làm gì?

Hãy cùng Thể Thao Việt tìm hiểu thêm về một số bài tập tăng cường hoặc kết hợp khi tập trên máy chạy bộ. Nó sẽ giúp bạn gia tăng thêm số lượng bài tập. Tạo tác động mới trên những nhóm cơ….

Trước tiên, vẫn cần sử dụng hết các bài nâng cao trên máy.

Cách tăng cường độ trên máy chạy bộ điện.

Nhiều khi có thể bạn không để tâm đến. Nhưng thực chất trên máy chạy bộ luôn có những phần điều chỉnh để tăng cường độ cho các bài tập. Có thể trong số chúng ta có những người không để ý đến phần đó. Mà cứ mua về là tập và điều điều chỉnh trên bảng điều khiển mà thôi.

1/ Điều chỉnh độ dốc.

Với cách điều chỉnh độ dốc tăng cao. Các bài tập chạy trên máy sẽ khiến bạn mất sức nhiều hơn. Đó là do trọng lực cơ thể khi đó tác động lên băng chạy không gần thẳng. Chắc trước đây bạn đi học vật lý đã biết về hiện tượng này.

máy chạy bộ điện

Ở những máy tập chạy hiện nay, thường cho phép chúng ta điều chỉnh độ dốc tăng lên từ 0 độ đến khoảng 15 độ. Đây là mức đảm bảo để bạn chạy trên băng truyền mà không bị trượt ngã. Cũng có thể nếu cao quá, phần cổ chân sẽ bị gập nhiều gây chấn thương không đáng có.

2/ Ngắt điện để khiến bài tập mất nhiều sức hơn.

Do bạn muốn cả nhà mình được tập trên máy chạy bộ. Nên bạn chọn mua loại sử dụng hỗ trợ điện. Tuy nhiên, sau thời gian bạn tập cảm thấy các bài tập đã quá “không còn đủ đô” với mình. Bạn có thể biến nó về máy chạy bộ cơ chỉ với một động tác đơn giản. Đó là ngắt điện đi.

Nếu bạn chưa biết máy cơ và máy điện khác nhau ra sao hãy tìm hiểu tại đây.

Từ đó, bạn sẽ biết được, khi ngắt điện hỗ trợ trên máy tập chạy bộ đa năng. Nó sẽ cho bạn bài tập với cường độ nặng hơn rất nhiều. Đây chính là cách để tạo thêm cơ chắc khỏe cho lứa tuổi thanh niên.

Bạn cũng có thể kết hợp cả hai cách trên để tạo độ khó nhất trong các bài tập của mình.

Một số cách đơn giản để tăng cường độ cho các bài tập chạy.

Đó là những việc rất đơn giản nhưng nó lại giúp bạn có kết quả tuyệt vời. Đương nhiên, nguyên những bài tập trên máy chạy bộ điện theo chúng tôi nghĩ đã đủ cho bạn tập luyện căng rồi. Những cách kết hợp này chỉ mong mọi người biết sử dụng để làm mới các bài tập. Không bị tình trạng nhàm chán mà bỏ tập.

Hoặc đây cũng là bài tập mà lực tác động lên một số nhóm cơ bạn mong muốn.

Kết hợp tạ tay cỡ nhỏ khi chạy bộ.

Khi tập luyện trên máy chạy bộ ở nhà, bạn có thể nắm trên hai tay của mình bộ tạ nhỏ. Tùy thuộc vào sức khỏe của bạn. Nhưng nên lựa chọn loại tầm 0.5kg cho đàn ông.

Với cách kết hợp này, việc nắm tay sẽ cho bạn sự chính xác nhất trong hình thể vận động. Còn độ nặng của tạ mỗi khi bạn vung lên, hạ xuống theo bước tạo đà cho bước chạy sẽ tác động được đến rất nhiều cơ. Đầu tiên là cơ ngón tay, bắp tay. Sau là cơ chân do bước chạy cần dồn lực nhiều hơn cho việc giữ tạ…

Kể cả khi đi bộ trên máy chạy, bạn cũng có thể kết hợp việc này. Đi bộ nên cầm tạ nặng hơn nữa để bài tập tay được tốt hơn.

Bó tạ chân khi chạy.

Cuốn bao tạ thanh vào chân để làm cho bước chân nặng hơn. Lực cần đưa ra lớn hơn nhiều. Giúp bạn mất sức và tăng cơ săn chắc ở chân. Hiện nay, có những loại tạ thanh cuốn bắp rất phù hợp cho việc chạy bộ hay vận động. Tránh sát thương cho cơ thể người tập luyện.

máy chạy bộ điện

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên có chỉ dẫn của một chuyên gia nào đó trước khi tập ở nhà. Tập trong thời gian ngắn tránh phần tạ bó cơ chân quá lâu không tuần hoàn được. Rất nguy hiểm!!!

Dành cho những người ép cân – giảm mỡ nhiều.

Khi tập luyện trên máy chạy bộ điện đa năng. Nếu những ai đang thừa mỡ nhiều hoặc muốn ép cân. Bạn có thể mặc thêm một chiếc áo đi mưa loại có chun bó ở cổ tay và chân. Nếu chun chặt quá bạn nên kéo dãn nó ra để đảm bảo máy vẫn lưu thông tốt.

Với việc áo mưa khó thoát khí khiến hơi nước và mồ hôi sẽ bị chảy ra nhiều hơn. Nhờ đó, phần mỡ khắp cơ thể sẽ nổi được tiêu thoát ra theo tuyến mồ hôi.

máy chạy bộ điện

Cách làm này thường được sử dụng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng chúng tôi khuyên bạn cần bổ sung năng lượng cực lớn để bù lại phần chất dự trữ trong người mất đi. Tránh ăn những loại nhiều mỡ hay tích mỡ để không bị tạo mỡ quay lại.

Bạn có thể tham khảo: Chế độ ăn cho người tập luyện cơ bắp.

Hy vọng với những thông tin có trên bài viết, các bạn sẽ được mở rộng thêm về những bài tập tăng cường trên máy chạy bộ. Và có được cho mình một thân hình, dáng vóc khỏe khoắn – vạn người mê nhé.

Bạn có thể cập nhật những tin tức mới nhất của Thể Thao Việt tại website: https://thethaoviet.com.vn/ của chúng tôi. Hoặc chủ động liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0966.836.436 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ thông tin về thể thao một cách tối ưu nhất.