Béo bụng dưới là vấn đề mà nhiều chị em đang gặp phải. Do đó, các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới đang được rất nhiều tìm kiếm và áp dụng.

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của nhiều người hiện nay, đặc biệt là các chị em. Không chỉ khiến mất thẩm mỹ, mỡ bụng dưới còn tiềm tàng nhiều nguy gây nên nhiều loại bệnh không tốt cho sức khỏe. Do đó, các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới đang được rất nhiều người tìm kiếm và tập luyện. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất hiện nay.

Thế nào là mỡ bụng dưới?

Trong cơ thể chúng ta hiện đang tồn tại 3 loại mỡ, gồm: Triglycerides hay chất béo lưu thông trong máu; mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng. Mỡ dưới da là lớp mỡ nằm ở dưới da, mỡ nội tạng là lớp mỡ bao quanh nội tạng của mỗi người. Trong đó, lớp mỡ nội tạng đặc biệt nguy hiểm. Về lâu dài, lớp mỡ này được coi là nguyên nhân hàng đầu gây nên một số bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, mỡ máu,…

Thông thường, mỡ bụng dưới thường là lớp mỡ dưới da. Bạn có thể kiểm tra bằng cách véo vào bụng dưới của mình xem có cảm nhận được không. Còn nếu là mỡ nội tạng thì rất khó để kiểm tra bằng mắt thường được. Mỡ bụng dưới tuy không gây nguy hiểm nhiều đến tính mạng, tuy nhiên nếu để lâu cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và gây mất thẩm mỹ.

Mỡ bụng dưới gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều người mất tự tin
Mỡ bụng dưới gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều người mất tự tin

5 Thói quen gây tích tụ mỡ bụng dưới

Những thói quen thường ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng dưới. Các thói quen gây tích tụ mỡ bụng dưới phải kể đến gồm:

1. Ăn nhiều tinh bột và uống nước ngọt

Trong quá trình giảm cân, nhiều người thường có suy nghĩ không cần nạp các thực phẩm giàu protein. Thay vào đó họ lại nạp tinh bột và sử dụng các loại đồ ăn chứa nhiều đường như nước ngọt, bánh kẹo, trà sữa,… Nhưng đây thực chất là một suy nghĩ hoàn toàn sai.

Việc sử dụng tinh bột và các loại thực phẩm chứa nhiều đường mới là nguyên nhanh gây tích mỡ ở bụng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đường và mỡ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, nếu bạn nạp nhiều đường thì dù có tập thể dục hay ăn kiêng thế nào cũng khó mà giảm được mỡ bụng dưới.

Thói quen sử dụng nước ngọt nhiều là nguyên nhân gây mỡ bụng dưới
Thói quen sử dụng nước ngọt nhiều là nguyên nhân gây mỡ bụng dưới

2. Sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn thường xuyên

Sử dụng đồ uống có cồn và các loại rượu bia là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ gây nên các bệnh về gan và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Một nghiên cứu đã cho thấy, tiêu thụ hơn 3 ly bia rượu mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng béo bụng hơn 80% so với những người không hoặc ít sử dụng rượu bia.

Tuy vậy, nếu bạn tiêu thụ ở mức vừa phải thì sẽ giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Do đó, những người uống ít rượu bia sẽ ít cho nguy cơ bị béo bụng hơn. Chính vì vậy, muốn giảm mỡ bụng thì bạn phải ít sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn.

Sử dụng rượu bia nhiều làm tăng tỷ lệ xuất hiện mỡ bụng dưới
Sử dụng rượu bia nhiều làm tăng tỷ lệ xuất hiện mỡ bụng dưới

3. Không nạp đủ protein

Chế độ ăn hợp lý sẽ góp phần làm giảm mỡ bụng dưới rât tốt. Theo một số nghiên cứu, chế độ ăn giàu protein sẽ làm giảm sự thèm ăn, từ đó giảm khả năng bị mỡ bụng. Đồng thời nó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và giảm lượng calorie sản xuất ra.

Khá nhiều người vẫn còn lầm tưởng về công dụng của protein
Khá nhiều người vẫn còn lầm tưởng về công dụng của protein

4. Sử dụng các chất béo không bão hòa

Chất béo không bão hòa thường có nhiều trong các loại thực phẩm đóng hộp; thức ăn chế biến sẵn; các loại bánh kẹo;… Chất này sẽ giúp bảo quản hương vị, màu sắc của các loại thực phẩm này.

Tuy nhiên, chất béo không bão hòa lại rất nguy hại cho sức khỏe người dùng. Chúng sẽ khiến lượng cholesterol xấu tăng lên và giảm đi cholesterol tốt, gây nguy cơ xơ vữa động mạch. Đồng thời, việc tích trữ nhiều chất béo không bão hòa cũng là nguyên nhân khiến mỡ bụng dưới xuất hiện.

Các chất béo không bão hòa rất có hại cho cơ thể
Các chất béo không bão hòa rất có hại cho cơ thể

5. Ít vận động

Bạn lên kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng nhưng không kết hợp tập luyện thể dục thể thao thì mỡ bụng cũng sẽ không thể biến mất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu tập thể dục thường xuyên trong khoảng 1 năm thì ít có nguy cơ tái xuất hiện mỡ bụng. Với những người ít vận động thì khả năng xuất hiện mỡ bụng tăng lên tới 38%.

Hiện nay những người thường bị béo bụng nhất là nhân viên văn phòng; lái xe,…. Do đó, bạn cần có kế hoạch tập luyện phù hợp thì mới có thể giảm mỡ bụng.

Ít vận động là nguyên nhân gây nên nhiều loại bệnh
Ít vận động là nguyên nhân gây nên nhiều loại bệnh

10 Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới đơn giản giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

1. Bài tập làm nóng cơ bụng

  • Nằm ngửa, co 2 gối lên một góc 45 độ.
  • Thở ra và từ từ nâng đầu khỏi sàn, đồng thời kéo tay về phía 2 chân
  • Hít vào và trở lại tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác trên khoảng 8 – 10 lần.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-1

2. Gập bụng

  • Nằm ngửa, để 2 tay duỗi thẳng qua đầu, 2 chân để thẳng.
  • Thở ra từ từ, đồng thời siết chặt cơ bụng và kéo thân trên lên, để 2 tay hướng về mũi chân càng gần càng tốt.
  • Hít vào và nằm ngửa ra sàn.
  • Lặp lại động tác trên 10 lần.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-2

3. Nâng chân

  • Nằm ngửa, để 2 tay duỗi thẳng bên người. Nâng 2 chân lên để cách sàn 20 – 30cm, vuông góc với trần nhà và siết cơ bụng lại.
  • Thở ra và từ tử trở lại tư thế ban đầu nhưng không để chân chạm sàn.
  • Lặp lại động tác 10 lần nữa.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-3

4. Đá chân

  • Nằm ngửa trên sàn rồi nâng 2 chân khỏi sàn từ 10 – 20cm
  • Đá 1 chân sao cho vuông góc với trần nhà rồi hạ xuống vị trí ban đầu
  • Thực hiện tương tự với chân còn lại và xen kẽ cả 2 chân.
  • Thực hiện động tác trong 10 – 20 giây.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-4

5. Đẩy hông

  • Nằm ngửa, sau đó từ từ nâng 2 chân lên hướng về phái trần nhà sao cho vuông góc với cả trần nhà và mặt đất; 2 tay duỗi thẳng để dưới mông.
  • Đồng thời đẩy hông lên cao sao cho lưng dưới cao hơn sàn nhà
  • Hạ hông xuống và lặp lại động tác trên.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-5

6. Ngồi xoay hông

  • Ngồi trên sàn với tư thế xếp bằng, để 2 tay trước ngực
  • Từ từ xoay hông từ phải qua trái.
  • Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại với bên còn lại

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-6

7. Cong chân gập bụng 90 độ

  • Ngồi trên sàn rồi từ từ ngả người ra sau và chống khuỷu tay xuống sàn.
  • Từ từ co 2 gối lên và nhấc chân khỏi sàn
  • Hít sâu, co ép và từ từ đẩy gối lên gần đến ngực, giữ tư thế khoảng 1 giây. Lúc này bạn đồng thời siết cả cơ bụng rồi trở về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện trong 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-7

8. Đá chân qua đầu

  • Nằm ngửa, 2 tay duỗi thẳng bên người và ép xuống sàn.
  • Nâng 2 chân lên từ từ sao cho chân vẫn duỗi thẳng.
  • Cùng lúc đá 2 chân hướng phía đầu càng xa càng tốt. Phần hông đồng thời nâng lên để kết hợp với động tác đá chân dễ dàng hơn.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-8

9. Bài tập Hanging Leg Raise

Bài tập này được đánh giá là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới tốt nhất và được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

  • Nắm chặt 2 tay trên thanh xà, để 2 tay rộng bằng vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
  • Treo người thằng xuống, để 2 chân ép sát vào nhau và hơi gập 2 gối lại
  • Từ từ nâng hông, đùi về phía ngực. Bạn nên cố gắng cuộn bụng, nâng đùi càng cao càng giúp bụng dưới được tác động lớn hơn.
  • Dừng lại khi đùi đã chạm ngực sau đó trở lại vị trí ban đầu

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-9

10. Bài tập Roll-up

  • Nằm ngửa trên sàn; 2 chân duỗi thẳng và ép chặt vào nhau; 2 tay duỗi thẳng để sau tai.
  • Hít vào rồi từ từ kéo 2 tay về phía trước; để tay rộng bằng vai, lưng thẳng.
  • Nâng đầu rồi cuộn người về phía trước; 2 tay vẫn duỗi thẳng về phía trước, cố gắng để chạm gối và thở ra từ từ
  • Hít vào từ từ rồi hạ người lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác trên.

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung-duoi-10

Có thể thấy, các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới rất đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần chăm chỉ luyện tập mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn kiêng và nghỉ ngơi hợp lý thì mới đạt được kết quả tốt nhất. Không bỏ luyện tập giữa chừng vì điều này có thể khiến phần mỡ bụng ngày càng nhiều hơn.

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới nhanh và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tập luyện. Chúc bạn thành công!