Hiện nay có rất nhiều người tập xà đơn để lấy sức khỏe, cũng như là để có một body đẹp. Nhưng không phải ai cũng tập đúng cách. Vậy hôm nay thể thao việt viết bài này xin chia sẻ cách tập và một số lưu ý khi thực hiện bài tập hít xà đơn tại nhà. Để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Hãy tham khảo và áp dụng để có thể tập hít xà đơn đúng cách, và hiệu quả nhé!

Hướng dẫn bài tập hít xà đơn tại nhà đúng cách hiệu quả nhất

Quy tắc hít xà đơn đúng cách.

 – Đầu tiên, Khi bạn thực hiện động tác nắm xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía thân người( Có thể hướng ra ngoài tùy thích) và chú ý đến độ rộng hẹp hơn chiều ngang của vai.

 – Ở vị trí bắt đầu của bài tập thì bạn nên giữ cơ thể luôn thằng( nhất là cột sống phải thẳng ) và hơi ưỡn ngực ra. Chú ý khi bạn giữ thân cần thằng thì sẽ rất tốt để giúp kích thích cơ nhị đầu và giảm số tối thiểu ảnh hưởng tới lưng.

 – Tiếp theo bạn dùng lực từ cách tay và vai rồi kéo cơ thể lên cho đến khi đầu với xà ngang tầm. Thực hiện động tác tập trung vào cơ nhị đầu để hiệu quả hơn. Giữ khuỷu tay gần với thân nhất. Chú ý, khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ. Phần thân trên của cơ thể không nên quá di chuyển trong khi thực hiện động tác và chỉ có tay là co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.

tập xà đơn đúng cách

 – Khi bạn đang ở vị trí co lại trên cùng thì lúc này bạn cần gồng cơ nhị đầu khoảng một vài giây. Sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ. Chú ý là hít vào từ từ trong động tác này.

 – Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập

 – Tập hít xà đơn đúng cách

Lợi ích của hít xà đúng cách.

– Tập xà đơn được xem là một trong những phương pháp luyện tập. Giúp người tập tăng chiều cao tối đa và hiệu quả nhất hiện nay.

 – Xà đơn còn rất thích hợp sử dụng cho các người bị các bệnh liên quan đến cột sống và bị thoát vị đĩa đệm. Tập xà đơn được xem là một trong những phương pháp để phòng tránh các bệnh này một cách tốt nhất.

 – Ngoài ra, tập xà đơn thường xuyên sẽ giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả. Duy trì được sức khỏe, giảm thiểu các nguy cơ bệnh tật do ít vận động như là cholesterol cao. Mỡ trong máu, tiểu đường, gout hay là thoái hóa cột sống.

Lưu ý khi tập hít xà đơn.

 – Tập xà đơn tuy có vẻ đơn giản những để tập được đúng cách. Lên xà được nhiều mà mang lại hiệu quả cao thì bận cần phải chú ý đến những vấn đề sau.

 – Trước khi bắt đầu bài tập bạn nên khởi động kỹ cơ thể. Dành thời gian khoảng 5 – 10 phút để thực hiện các động tác khởi động cơ bản như xoay khớp cổ tay, chân, vai…

 – Luôn giữ thẳng người trong suốt bài tập và khi mà thả người xuống thì phải để 2 tay thẳng hết cỡ.

 – Hơi thở khi tập luyện, Luôn phải thở ra khi vận lục kéo người lên và hít vào khi hạ xuống. Các nhịp thở cần đều đặn sẽ giúp bạn càng dai sức để lển xà được nhiều hơn.

Các mẫu xà đơn dùng tại nhà hiệu quả nhất.

1. Xà đơn treo tường

Xà đơn treo tường là một dụng cụ nhỏ gọn, giá thành lại rẻ. Và vô dùng tiện dụng để giúp tập xà đơn trong nhà hiệu quả. Xà đơn treo tưởng phù hợp cho mọi gia đình, mọi đối tượng. Và dùng để ngắn vào hai bên cưa ra vào hay là hai bên bờ tường. Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm và đặt hàng online tại: https://thethaoviet.com.vn/san-pham/xa-don-gan-tuong/

bán xà đơn treo tường

xà đơn gắn tương

2. Xà đơn đa năng

Xà đơn đa năng là một dụng cụ tập xà đơn dùng để tập gập bụng và hít đất. Với mẫu xà đơn này thì bạn sẽ móc vào khung cửa ra vào để tập xà đơn. (Yêu cầu khung cửa có độ rộng khoảng từ 80-90cm và có gờ để móc xà đơn). Bạn có thể tham khảo chi tiết mẫu xà đơn và đặt hàng online tại: https://thethaoviet.com.vn/san-pham/xa-don-da-nang-iron-gym-1557a/

xà đơn đa năng
Xà đơn đa năng

3. Xà đơn, xà kép T056

T056 là mẫu xà đơn, xà kép kết hợp trên cùng một sản phẩm khá mới. Và được người tập Gym tại nhà rất yêu thích. Với mẫu xà này thì bạn có thể thoải mái thực hiện nhiều bài tập khác nhau như. Hít xà đơn, tập xà kép, tập ke bụng hay tập hít đất…

xà đơn đa năng t506

Xà đơn, xà kép T056