Cuộc sống bận rộn khiến bạn không còn nhiều thời gian để tập thể dục. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả.

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của nhiều người hiện nay. Nó không chỉ làm bạn thiếu tự tin, gây mất thẩm mỹ cho cơ thể mà còn là nguy cơ tiềm ẩn của nhiều loại bệnh tật. Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để luyện tập thể dục thể thao giảm mỡ bụng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ, vừa tiện lợi lại hiệu quả nhanh chóng.

Nguyên nhân nào gây nên mỡ bụng?

Trong cuộc sống có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại vô tình gây ảnh hưởng đến chúng ta, đặc biệt là làm xuất hiện mỡ bụng. Các nguyên nhân gây nên mỡ bụng phải kể đến như:

  • Thiếu ngủ: Không ngủ đủ giấc, thiếu ngủ sẽ khiến hormone Cortisol tăng trưởng mạnh trong cơ thể bạn. Đây là loại hormon căng thẳng, gây cho bạn cảm giác thèm đường, khiến bạn ăn nhiều hơn, từ đó tạo nên mỡ thừa ở bụng.
  • Ăn không đủ protein: Protein giúp cân bằng lượng đường trong máu và giảm nồng độ insulin trong quá trình trao đổi chất. Nó đóng vai trò kiểm soát sự thèm ăn, khiến bạn thấy no lâu hơn và không ăn vặt. Thiếu protein sẽ khiến bạn thèm ăn nhiều hơn, từ đó gây ra mỡ bụng.
  • Ăn nhiều bữa lớn: Ăn nhiều thức ăn trong một bữa sẽ khiến lượng thức calo nạp vào cơ thể lớn. Việc duy trì lượng thức ăn lớn sẽ khiến cơ thể dễ tích mỡ ở phần bụng, từ đó gây nên nguy cơ béo phì, thừa cân.
  • Ăn đêm: Khi ngủ, mọi hệ thống sinh học trong cơ thể sẽ xu hướng ngừng lại để nghỉ ngơi, trong đó có hệ tiêu hóa. Nếu bạn ăn khuya, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ không được đốt cháy hết mà tích tụ lại trong cơ thể. Từ đó gây nên tình trạng mỡ bụng hay thừa cân thường thấy.
  • Sử dụng nhiều chất béo: Các thực phẩm chứa chất béo cũng thường chứa rất nhiều đường. Việc đường được nạp quá nhiều vào cơ thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mỡ bụng.
Có nhiều nguyên nhân gây nên mỡ bụng
Có nhiều nguyên nhân gây nên mỡ bụng

5+ bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhanh chóng

Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ thường không khó nhưng cần bạn phải kiên trì và nghiêm túc luyện tập. Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ bạn có thể tham khảo.

Bài tập 1: Xoay người

Bài tập này có tác dụng làm tiêu mỡ vòng 2 và giảm các cơn đau lưng hiệu quả. Đây là động tác phù hợp với những người phải ngồi lâu, ít vận động như dân văn phòng, lái xe,…

Cách thực hiện như sau:

  • Ngồi thẳng lưng, gập chân phải lại, chân trái duỗi thẳng sang ngang.
  • Cố định chân rồi xoay người sang bên phải và đánh tay trái qua; tay phải chống xuống đất để tạo điểm tựa.
  • Xoay người hướng thẳng ra phía trước; tay trái và tay phải duỗi thẳng sang ngang.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại. Lặp đi lặp lại mỗi bên khoảng 7 lần.
Bài tập xoay người
Bài tập xoay người

Bài tập 2: Vặn mình

Bài tập vặn mình sẽ tác động chủ yếu vào vùng thắt lưng. Nó có tác dụng tiêu mỡ cho vòng 2 và nâng mông hiệu quả. Đồng thời, vặn mình sẽ giúp giảm các cơn đau cột sống rất tốt nếu bạn thường bị đau cột sống. Với động tác này bạn có thể thực hiện ngay trên giường cũng được.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn rồi duỗi 2 tay sang hai bên, 2 chân duỗi thẳng tự nhiên.
  • Giữ nguyên thân trên rồi dùng sức để xoay phần thân dưới. Lúc này 2 chân vẫn kẹp hờ với nhau để xoay cùng thân dưới.
  • Mỗi lần xoay cần giữ tư thế khoảng 3 giây rồi làm tương tự với bên còn lại.
  • Lặp lại động tác trên 10 lần mỗi bên.
Bài tập vặn mình
Bài tập vặn mình

Bài tập 3: Đá chân trên không

Động tác này là bài tập kết hợp giảm cả mỡ bụng và mỡ bắt chân rất lý tưởng. Cách thực hiện không khó những với những người lần đầu tập luyện thì sẽ có chút bỡ ngỡ. Bởi việc di chuyển chân với tư thế nằm nhiều lần sẽ khiến bạn nhanh mỏi chân. Tuy nhiên, bạn cần cố gắng và kiên trì luyện tập thì động tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa và để 2 tay duỗi thẳng theo người, 2 chân duỗi thẳng tự nhiên.
  • Nâng 2 chân lên cao, đồng thời đá 2 chân lên – xuống
  • Không để chân chạm đất, đá chân lên cao khoảng 60 độ là tốt nhất.
  • Động tác này thực hiện khoảng 10 giây.
Bài tập đá chân trên không
Bài tập đá chân trên không

Bài tập 4: Chống chân lên tường

Chống chân lên tường là bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ có hiệu quả sánh ngang với squat và plank. Đây là bài tập đơn giản, không cần chọn địa điểm và rất dễ thực hiện. Động tác này sẽ dồn lực nhiều xuống bụng và khiến bạn thư giãn hơn. Đồng thời nó còn giúp tăng tuần hoàn máu não và khiến bạn ngủ ngon giấc hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, để 2 tay để ngang tự nhiên, chống 2 chân thẳng lên tường. bạn cần để chân và mông cùng chạm vào tường.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 phút.
  • Cần thở đều đặn. Để tăng khả năng đốt cháy calo bạn có thể kê gối hoặc một chiếc khăn dưới thắt lưng.
Bài tập chống chân lên tường
Bài tập chống chân lên tường

Bài tập 5: Tư thế gập chân

Gập chân lên tường chính là động tác biến thể của chống chân lên tường. Với tư thế chống chân, mỡ của bạn sẽ được đốt cháy trong trạng thái tĩnh và lực sẽ dồn hết vào bụng. Nhưng ở tư thế này, chân bạn sẽ di chuyển nhiều hơn. Động tác này hỗ trợ vận động vùng xương hông hiệu quả. Đồng thời, giúp ngăn ngừa các bệnh phụ khoa và giảm đau hông.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, để 2 chân chống lên tường, duỗi 2 tay ra sau đầu.
  • Gập gối lại sao cho 2 bàn chân chạm vào nhau, giữ tư thế trong khoảng 3 giây.
  • Kéo căng 2 chân sang 2 bên. Bạn nên cố gắng kéo chân ở biên độ rộng nhất và giữ nguyên trong khoảng 3 giây rồi về tư thế ban đầu.
Bài tập gập chân
Bài tập gập chân

Bài tập 6: Gập bụng

Gập bụng sẽ giúp ép các cơ bụng lại, mỡ được sẽ được đánh mềm ra và đốt cháy nhanh hơn. Đây là bài tập có tác vừa giảm mỡ thừa, vừa làm săn chắc cơ bụng.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, đặt 2 tay lên 2 bên thái dương, chân co lên 90 độ.
  • Siết cơ bụng và từ từ nâng thân người phía trên lên để ép chặt các múi cơ bụng lại. Động tác này khá mất sức và khó với những người mới bắt đầu. Nhưng nếu bạn đã tập quen thì động tác này sẽ rất dễ dàng.
  • Hạ người xuống rồi lặp lại động tác trên 20 lần.
  • Lưu ý, không để 2 tay tham gia vào quá trình nâng người lên, chỉ tập trung dùng cơ bụng để nâng.
Bài tập gập bụng
Bài tập gập bụng

Có thể thấy, việc tập luyện rất cần thiết để có thể giảm mỡ bụng. Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ thường là những bài tập nhanh, ít tốn thời gian, động tác lại dễ nên hầu như ai cũng có thể tự luyện tập được. Cùng với đó, để có kết quả luyện tập tốt nhất bạn nên kết hợp cùng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý. Có như vậy việc tập luyện mới đem lại kết quả tốt nhất.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn một số bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản nhưng hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tập luyện.