Máy chạy bộ là một trong những phương pháp nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng rất hiệu quả, được nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi là khi tập với máy chạy bộ thì nên tránh ăn những thực phẩm như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời!

Thực phẩm giàu Protein

Protein rất tốt cho cơ thể, xong lại không nên ăn nhiều trước khi luyện tập
Protein rất tốt cho cơ thể, xong lại không nên ăn nhiều trước khi luyện tập

Protein là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn nạp vào cơ thể một lượng thức ăn chứa nhiều Protein, bạn sẽ có cảm giác đầy bụng, nhất là trước khi bạn có ý định vận động, tập luyện thể thao.

Nếu bạn “lỡ” ăn nhiều thực phẩm giàu Protein khi chạy, dạ dày của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn. Chúng phải co bóp nhiều hơn để tiêu hóa hết lượng thức ăn đó. Không chỉ gây khó chịu cho người tập mà đây còn là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh viêm loét dạ dày, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Các sản phẩm từ sữa

Sẽ tốt hơn nếu bổ sung sau khi tập luyện
                 Sẽ tốt hơn nếu bổ sung sau khi tập luyện

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn ăn các sản phẩm từ sữa trước khi bước vào luyện tập sẽ làm giảm quá trình hấp thụ Carbohydrate. Dẫn đến việc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, không muốn vận động.

Bên cạnh đó, nạp nhiều sữa cũng chính là một trong các lí do khiến bạn bị chuột rút trong quá trình luyện tập. Vậy nên, thay vì uống trước khi tập, bạn nên bổ sung nó sau khi luyện tập, sẽ rất tốt cho cơ thể.

Thức ăn giàu chất béo

Tránh xa chất béo
                           Tránh xa chất béo

Chúng ta luôn bị kích thích, hứng thú với những thực phẩm giàu chất béo. Nhưng lại không biết rằng, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, gây nên các bệnh về béo phì. Nếu bạn đã lên kế hoạch tập luyện thì bạn càng phải tránh xa thực phẩm này, loại chúng ra khỏi thực đơn hàng ngày thì càng tốt.

Nếu bạn ăn thực phẩm giàu chất béo khi luyện tập, bạn sẽ có cảm giác khó chịu vì chất béo là một dạng chất tiêu hóa chậm. Do đó mà dạ dày của bạn cũng phải làm việc nhiều hơn. Sinh tố, hoa quả, socola… là những lựa chọn tốt hơn dành cho bạn trước khi bước vào quá trình luyện tập.

Các hạt khô

Hạt khô rất tốt nhưng không nên ăn nhiều trước khi luyện tập
         Hạt khô rất tốt nhưng không nên ăn nhiều trước khi luyện tập

Trong các loại hạt khô chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, thời gian để hệ tiêu hóa biến đổi chất xơ lại lâu hơn so với những chất khác. Vậy nên, nếu không muốn cơ thể phải khó chịu, dạ dày phải làm việc nhiều hơn thì  bạn nên hạn chế ăn các loại hạt trước khi tập luyện với máy chạy bộ.

Trên đây là top 4 những thực phẩm mà bạn cần tránh ăn khi tập với máy chạy bộ. Để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất thì hãy thuộc lòng nó nhé.

Để mua được các sản phẩm máy chạy bộ chính hãng, hãy liên hệ ngay với Thể thao Việt. Thể thao Việt sẵn lòng đồng hành cùng bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn