Tập với máy chạy bộ tại nhà hiện là một trong những phương pháp được rất nhiều người sử dụng để cải thiện vóc dáng, nhất là thon gọn vòng hai. Tuy nhiên, tập như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với nhiều người. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Khởi động trước khi tập luyện

Khởi động để đạt kết quả tập luyện tốt nhất
        Khởi động để đạt kết quả tập luyện tốt nhất

 Bất kỳ một môn thể thao nào cũng vậy, khởi động trước khi luyện tập là vô cùng quan trọng. Khởi động là bước đầu tiên giúp giãn cơ, làm nóng cơ thể, để cơ thể quen dần với các vận động. Đừng lầm tưởng rằng tập với máy chạy bộ đã là một môn thể thao rồi nên không cần khởi động nữa. Đó là một sai lầm!

Bổ sung năng lượng trước khi luyện tập

Đừng quên bổ sung năng lượng trước khi luyện tập nhé!
Đừng quên bổ sung năng lượng trước khi luyện tập nhé!

Đây là một trong những yếu tố quan trọng, không thể thiếu trước khi bạn bước vào quá trình tập luyện. Năng lượng cung cấp sẽ giúp bạn duy trì sức bền, không bị đuối sức, mất sức, thậm chí là hạ đường huyết khi tập luyện.

Nhiều người đang ăn kiêng nghĩ rằng ăn trước khi tập luyện sẽ phản tác dụng – hãy bỏ ngay suy nghĩ ấy đi nhé. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ, tránh các loại cơm, xôi, những đồ ăn chứa nhiều chất béo, chất xơ. Và nên ăn tầm trước 30 phút khi tập luyện để cơ thể có thể hấp thụ và cảm thấy thoải mái nhất.

Tập luyện tích hợp nhiều bài tập với cường độ nhanh và chậm

Khởi động trước khi luyện tập là vô cùng quan trọng
              Nên tập luyện kết hợp nhiều bài tập

 Đừng nóng lòng muốn đạt kết quả ngay mà mới bắt đầu bạn đã tập luyện với cường độ nhanh. Hãy khởi động từ từ, để cơ thể thích nghi dần dần rồi sau đó hãy tăng dần tốc độ tùy theo sức chịu của bản thân.

Khi muốn kết thúc cũng vậy, hãy giảm dần tốc độ rồi mới dừng hẳn để tránh cho cơ thể bị sốc.

Không chỉ thay đổi cường độ tập luyện, bạn cũng cần thay đổi địa hình tập luyện. Có thể chọn mặt phẳng hay leo dốc để đốt cháy nhiều calo hơn, đồng thời cũng giúp bài tập của bạn trở nên thú vị hơn, tránh nhàm chán.

Thời gian tập luyện

Một vóc dáng lý tưởng không hoàn toàn có thể thành hiện thực
          Tập luyện trên 30 phút để đốt cháy mỡ thừa

 Một nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn chỉ tập trong vòng 15 phút đồng hồ thì sẽ không đủ làm nóng cơ thể, đốt cháy mỡ thừa. Vậy nên bạn cần tập luyện trên 30 phút.

Với người mới bắt đầu tập luyện, 2 – 3 buổi/tuần là thích hợp. Còn với người đã luyện tập lâu, số buổi thích hợp là 3 – 4 buổi/tuần với thời gian mỗi lần luyện tập khoảng 30 – 45 phút.

Trên đây là 5 lưu ý nho nhỏ giúp bạn tập với máy chạy bộ để đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả. Chỉ cần nằm lòng những bí kíp trên, chắc chắn bạn sẽ có được vòng hai như ý.

Nếu bạn cần một địa chỉ cung cấp thiết bị máy chạy bộ uy tín, hãy đến với Thể thao Việt. Thể thao Việt – địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị thể thao với chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh nhất. Hãy để Thể thao Việt đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục giấc mơ!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn