Khi mang thai có nên tập thể dục, tập Yoga, hay các môn tập thể dục nhẹ khác không ? Lợi ích khi tập là gì? Để  trả lời cho những câu hỏi này mời các chị em tham khảo bải viết dưới đây.

Tham Khảo: Khi mang bầu có nên tập với máy tập thể dục không?

phụ nữ mang bầu có nên tập yoga không

Mang bầu có nên tập thể dục không? và nó có gây hại cho em bé không?

Theo như giáo sư sản khóa Bruce K.Young thuộc Trường đại học Y khoa New York. Thì việc bà bầu tập luyện thể dục không hề gây tổn hại nào cho cả thai nhi cả. Bạn chỉ phải gặp hiện tượng là mau mệt hơn khi chưa mang bầu mà thôi. Khi bạn mang thai, thì lượng máu của thai phụ sẽ tăng lên 50% và tim của người mang thai sẽ phải làm việc nhiều hơn. Để có thể đẩy được máu đi khắp cơ thể của người mang bầu lẫn em bé. Điều đó đồng nghĩa với việc tim sẽ phải làm việc nhiều hơn Do đó việc của bạn là chỉ cần giảm cường độ tập luyện xuống thấp hơn lúc trước khi mang thai là được.

Nếu trong thời kỳ mang thai bạn hay gặp phải các hiện tượng như là thở nhanh hơn bình thường. Thì bạn đưng quá lo lắng bởi đây là hiện tường thường xảy ra đối với những người mang bầu. Bởi vì khi  mang bầu lượng máu của bạn sẽ tăng  cao chính vì thế màn bạn cần phải thở nhanh để có thể nạp oxi kịp và thải CO2. Theo như một nghiên cứu cửa tiến sĩ Dennis Jense của trường Đại Học Queen về hô hấp trong thời kì mang thai có thể nhanh chóng thích nghi.

“Chính vì thế chị em phụ nữ mang bầu nên tập thể dục, tập Yoga khi đang mang thai.”

phụ nữ mang bầu có nên tập yoga không

Việc tập thể dục khi mang bầu giúp bà bầu có được các lợi ích dưới đây.

  • Giúp bà bầu thư giãn, luôn có một tâm trạng vui vẻ.
  • Dễ sinh hơn
  • Kiểm soát được cân nặng:
  • Giúp bà bầu ngủ ngon giấc hơn và dễ đi vào giấc ngủ
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm hạn chế bị táo bón
  • Tăng cường sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.
  • Ngăn ngừa được việc tăng huyết áp
  • Giảm được nguy cơ bị tiền sản giật – triệu chứng khiến sản phụ bị sinh non.
  • Tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa được các hiện tượng giãn tĩnh mạch.

Xem thêm: Những bài tập thể dục phụ nữ mang bầu nên tập

phụ nữ mang bầu có nên tập yoga không

Những lưu ý trong quá trình tập luyện đối với bà bầu

+ Nên tập luyện nhẹ nhàng với cường độ thấp.

+ Tuy nhiên, cần luyện tập đều đặn thường xuyên.

+ Không nên tập quá sức, tránh tập quá lâu hay là những bài tập cần sử dụng nhiều sức

+ Trong quá trình tập luyện có thể kết hợp các bài tập với nhau để tạo sự linh hoạt trong vận động của cơ thể.

+ Mỗi lần tập không nên tập quá dài. Khi luyện tập cần  kết hợp nghỉ ngời đều đặn

Bài bài viết này chúng tôi đã  trả lời hai câu hỏi mà khá nhiều bà bầu đăng thắc mắc. Vậy với những thông tin trên đây hi vọng nó sẽ một chút kiến thức giúp chị em có một sức khỏe tốt cũng như thai nhi khỏe mạnh.