Việc phụ nữ mang thai tập với máy tập thể dục là một trong những vấn đề gây tranh cãi rất nhiều. Các thai phụ đều được khuyên là không nên vận động mạnh. Tuy nhiên, có nên ngồi yên một chỗ suốt 9 tháng mang thai không?

Phụ nữ mang thai có nên tập với máy tập thể dục không?

Trong những tháng đầu mang thai các bà bầu không nên nên vận động mạnh. Do lúc này thai nhi còn chưa phát triển và chưa được ổn định. Tuy nhiên, trong suốt quá trình mang thai thì các bà bầu nên có một chế độ tập luyện điều độ. Để có thể nâng cao sức khỏe cho mẹ cũng như là bé và cũng là điều kiện để sinh dễ hơn.

Những điều cần lưu ý tập Gym khi mang thai

Để đặt được một kết quả tốt nhất và có những bài tập phù hợp với thể trạng sức khở của người mang bầu. Trước khi tập luyện với máy tập thể dục, Bạn nên tham thêm các ý kiến của bác sĩ. 

Tham Khảo:  NHỮNG BÀI TẬP THỂ DỤC PHỤ NỮ MANG BẦU KHÔNG NÊN TẬP

phụ nư mang thai có được tập gym không

Trong suốt quá trình mang thai các mẹ bầu nên có một chế độ tập luyện điều độ

Ở những tháng thai nhi đã phát triển ổn định thì bạn nên tập Gym và các môn thể thao nhẹ nhàng như là bơi lội hay đạp xe nhẹ nhàng, đi bộ.

Tuy nhiên, với các trường hợp dưới đây thì tuyêt đối bạn không nên tập Gym bởi chúng có thể gây ra các biến trứng ngoài mong muốn.

– Nếu bà bầu cảm thấy huyết áp tăng, hay nhức đầu. Hoặc nặng hơn là bận đã bị chuẩn đón tiền sản giật.

– Cơ thể bà bầu cảm thấy không được khỏe, hoa mắt, chóng mặt. Và em bé quẫy đạp nhiều.

– Khi bà bầu tháy mình bị chảy máu âm đạo, hay vỡ màng ối bị co thắt dạ con

– Bà bầu bị bênh tim hoặc có tiền sử về bệnh tim 

Lợi ích khi mang thai tập thể dục điều độ

Việc tập Gym hay là tập luyện với máy chạy bộ, máy tập thể dục điều độ trong suốt thời gian thai kỳ. Sẽ giúp cho bạn có thể kiểm soát được cân nặng. Giảm được  sức ép cho các khớp xương thi bạn mang thai. Bên cạnh đó thì khi bạn mang thai phải đối mặt với những thay đổi bất thường của tâm sinh lý. Chính vì thế việc tập luyện hợp lý sẽ giúp bạn cân bằng tâm trạng và giúp bạn giảm stress và cho bạn một giấc ngủ sâu.

Hơn thế nữa, việc tập Gym khi mang thai. Cũng sẽ giúp cho các bà mẹ bầu giảm được các cơn đau dạ con lúc sinh. Và chắc chắn có đầy đủ sức khỏe để phục hồi nhanh sau khi sinh

Không những chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả bé. Việc tập luyện với máy tập thể dục có kế hoạch trong lúc mang thai. Cũng sẽ cải thiện được việc trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu. Giúp bé nhận được nhiều dưỡng chất tối ưu để phát triển toàn diện hơn.

Tham Khảo: BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO PHỤ NỮ MANG BẦU NÂNG CAO SỨC KHỎE

phụ nữ mang thai có nên tập gym với máy tập thể dục không

Trước khi luyện tập với các loại máy tập thể dục bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ

Một số lưu ý khi bà bầu tập Gym hay với các máy tập thể dục

– Nên mặc đồ tập rộng rãi, thoải mái. Và chọn những bộ đồ có chất liệu vải, thấm hút mồ hôi tốt.

– Lựa chọn loại giày thể thao phù hợp với chân mình.

– Hãy lắng nghe xem cơ thể minh muốn gì. Để biết được giới hạn và khả năng chịu đựng của mình và tuyệt đối không tập quá sức.

– Bên cạnh việc tập Gym nhẹ nhàng. Thì bạn cũng nên tập luyện thêm những môn thể thao khác như là đi bộ, bơi lôi, hay đi xe đạp…. đây đều là những bài tập tốt cho thai phụ. 

Để tham khảo các loại máy tập thể dục phù hợp với bà bầu các bạn có thể tham khảo tại đây: