Ngày nay, việc tập luyện boxing rất phổ biến, mang lại sức khỏe và những kỹ năng phản xạ tốt cho mọi người. Chính vì sự thú vị khi luyện tập, chắc hẳn khi tập luyện sẽ không tránh khỏi chấn thương. Hôm nay, Thể Thao Việt sẽ hướng dẫn bạn những yêu cầu khi tập luyện với bao đấm.

Những yêu cầu khi tập luyện với bao đấm

Bạn nên quấn tay thật kỹ

Băng tay chính là vật dụng rất cần thiết cho các Boxer. Cách cuốn tay bạn cũng phải biết và đúng để bảo vệ được các khớp cổ tay đến các ngón tay một cách an toàn nhất để có thể luyện tập.

Bạn phải quấn tay thật kỹ trước khi tập
                             Bạn phải quấn tay thật kỹ trước khi tập

Phải đấm đúng kỹ thuật

Khi bạn sử dụng sai kỹ thuật chính là nguyên nhân chính gây nên bị thương. Đã có không ít người phải trải qua khoảng thời gian đấm gió khá lâu để có kỹ thuật chuẩn xác rồi mới có thể sử dụng được bao đấm. Điều này sẽ giúp bạn có kỹ thuật được hoàn thiện hơn và sẽ tránh được những chấn thương không đáng có.

Biết canh để sử dụng nắm đấm hiệu quả

Có một số võ sĩ luôn luôn tung những cú đấm thật mạnh khi đấm bao, cú đấm nào họ cũng sử dụng hết lực. Việc này không hề có lợi mà chỉ khiến bàn tay cùa bạn ngày càng kém đi thôi.

Dùng loại bao đấm có chất lượng tốt

Loại bao chất lượng tốt sẽ giúp bạn đấm thoải mái hơn và quan trọng hơn hết bạn nên chọn loại ruột đúng cách. Theo như tư vấn của những người chơi boxing lâu năm, loại ruột tốt không phải là đá hay cát vì những loại đó chỉ gây tổn thương cho đôi tay của bạn, tốt nhất bạn nên dùng loại hạt cao su vì nó có độ đàn hồi khá cao.

Sử dụng các loại bao đấm có chất lượng tốt có rất nhiều tác dụng
  Sử dụng các loại bao đấm có chất lượng tốt có rất nhiều tác dụng

Tăng cường được sức mạnh bảo vệ phần cổ tay

Ngoài việc bảo vệ bàn tay, bạn cũng nên tập một số bài tập để tăng cường sức mạnh cho bàn tay. Nếu như có va chạm bạn sẽ tránh được những chấn thương.

Bạn nên sử dụng đúng loại găng tay

Có 3 loại găng chính đó là găng thi đấu, găng đối luyện và cuối cùng là găng đấm bao. Mỗi loại đều có những tính chất khá khác nhau để có thể phù hợp với từng hoàn cảnh. Loại găng này thường giúp bảo vệ bàn tay và phần cổ tay khá tốt, vậy nên bạn cần dùng loại găng chuyên biệt này để có thể luyện tập.

3 sai lầm thường gặp nhất khi sử dụng bao đấm

Không được dùng phần ngón chân để đá

Bạn chú ý khi đá, bạn cần phải đảm bảo phần tiếp xúc là phần mu bàn chân chứ không thể là các ngón chân. Dù bất kỳ huấn lyện viên cũng sẽ hướng dẫn bạn ở phần này, vì nếu như bạn phải dùng ngón chân để đá bao cát các ngón chân của xe có thể bị gãy. Vì vậy, khi đá cao hãy duỗi thẳng các ngón chân để có thể tránh va chạm với bao đấm.

Không được nâng khủy tay khi đấm

Khi đấm bạn phải ép khuỷu tay vào sát người. Bạn không được nâng khuỷu tay lệch quá mức khi chuẩn bị đấm. Vì nếu như làm vậy, áp lực khi bạn đấm sẽ dồn lên phần vai nhiều hơn và dẫn đến việc tổn thương phần gân và phần bắp bụng ở vai.

Tập boxing có tác dụng giúp bạn giảm cân rất hiệu quả
Tập boxing có tác dụng giúp bạn giảm cân rất hiệu quả

Bạn có biết rằng, mỗi buổi tập boxing có thể giúp bạn đốt cháy lên tới 180 calo. Vì vậy bạn sẽ có nhiều kỹ năng hơn và tập luyện hiệu quả hơn.

Không xoay chân trụ khi đá

Những người tập boxing thường biết rằng, cú đá vòng cầu là một trong những động tác phổ biến và quan trọng bậc nhất của môn boxing. Nếu có thể bạn nên tìm một phòng tập có chất lượng đào tạo tốt, để bạn có thể hoàn thiện kỹ năng này một cách thuần thục, đó là việc phải xoay chân trụ khi đá. Nếu như bạn không xoay chân trụ, bạn sẽ chỉ sử dụng được một nửa cơ thể của mình và khiến nửa còn lại bị cứng. Điều này có thể khiến bạn bị chấn thương và sẽ không phát huy được sức mạnh vốn có của cú đá đó.

Trên đây là bài viết những điều lưu ý khi tập luyện với bao đấm. Mong rằng qua bài viết này, những người tập boxing sẽ có nhiều kĩ năng hơn để tập luyện một cách hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Hãy liên hệ với thiết bị Thể thao Việt chúng tôi theo:

Hotline: 0966 836 436

Email: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: http://thethaoviet.com.vn/