Máy tập thể dục có công dụng giảm cân vô cùng hiệu quả, mang lại cho bạn những bài tập thú vị ngay tại nhà. Nhưng những sai lầm mà người tập hay mắc phải sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và không mang lại kết quả như mong muốn. Thể thao Việt sẽ chỉ ra những sai lầm thường mắc phải của người tập, bạn nên biết ngay hôm nay.

Máy tập thể dục tại nhà giảm cân hiệu quả
                              Máy tập thể dục tại nhà giảm cân hiệu quả

Tập quá nặng, quá nhanh với máy tập thể dục

Phải mất 60-90 phút tập luyện với máy tập thể dục ở mức độ trung bình thì cơ thể mới dùng đến lượng mỡ dự trữ. Nếu tập ở cường độ quá cao, lượng đường có sẵn trong máu nhanh chóng bị đốt hết, dẫn đến kiệt sức, không thể tập tiếp nên lượng mỡ thừa vẫn không bị tiêu hao, thậm chí bị quá tải khiến cơ, xương, dây chằng bị đau, khi ấy cần ngưng tập và thư giãn cơ thể bằng mát-xa, ngâm nước nóng, vật lý trị liệu…

Giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục
                Giảm cân nhanh chóng với xe đạp tập thể dục

Dinh dưỡng không hợp lý trong quá trình tập luyện

Với chế độ ăn quá kiêng khem, thậm chí kết hợp với thuốc làm chán ăn hoặc thuốc làm cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể, sẽ dẫn đến không đủ năng lượng để vận động. Tập quá nhiều với máy tập thể dục vào lúc sáng sớm mà không ăn sáng, hoặc thiếu nước bạn cũng mau bị đuối sức, chấn thương.

Tập với máy tập thể dục thiếu cân đối

Thường các bạn không phân bố bài tập đầy đủ cho các vùng cơ thể chính như tay, lưng, bụng, đùi, mông… nên sự tiêu lượng mỡ thừa không đồng đều. Bạn cần biết rằng, càng nhiều các nhóm cơ tham gia vận động càng đốt được nhiều năng lượng hơn.

Giảm cân nhanh chóng với xe đạp tập thể dục
                   Giảm cân nhanh chóng với xe đạp tập thể dục

Tập luyện không đều đặn

Việc tập luyện thường xuyên chiếm nhiều thời gian sẽ khiến bạn dễ bỏ dở trong thời gian ngắn tập, vì vậy không đốt hết năng lượng thừa trong cơ thể. Nguy hiểm hơn là các bạn thường có khuynh hướng tập bù vào các lần tập sau khiến cơ thể bị quá tải mệt mỏi và càng dễ tập không đều đặn.Điểu này khiến cho việc giảm cân với máy tập thể dục không hiệu quả.

Đốt giai đoạn tập luyện với máy tập thể dục

Tùy vào thể trạng của bạn đang bị béo phì ở mức độ nào nhiều hay ít  hay chỉ thừa cân hoặc bạn đang cần tập để duy trì cân nặng lý tưởng, sẽ có những chương trình tập thích hợp. Tập luyện đốt giai đoạn có thể gây chấn thương do cơ thể chưa kịp thích nghi với các bài tập khó nâng cao.

Máy tập thể dục giảm cân lý tưởng cho mọi gia đình
                     Máy tập thể dục giảm cân lý tưởng cho mọi gia đình

Tập không đủ thời gian.

Trong quá trình tập luyện giảm cân ngay tại nhà với máy tập thể dục: nhiều người tập quá chậm hoặc quá nhẹ, không đủ số lần lặp lại nên cũng khiến bạn khó giảm cân. Bạn cần phải đạt được nhịp tim mục tiêu vào khoảng 60-70% nhịp tim tối đa (bằng 220 trừ đi số tuổi) thì việc luyện tập mới có hiệu quả. Những người thừa cân nhiều thường vận động khó khăn có thể bắt đầu ở mức 50-60% nhịp tim tối đa, duy trì 2-3 tuần cho cơ thể quen dần rồi tăng cường độ tập lên.

     Trên đây là những lỗi mà người tập với máy tập thể dục thường hay mắc phải làm cho quá trình giảm cân không được như mong muốn. Qua bài viết này Thể Thao Việt hi vọng các bạn có kế hoạch tốt nhất cho quá trình tập với máy tập thể dục giảm cân hiệu quả ngay tại nhà. Hãy nhanh  tay đến với thể thao việt để lựa chọn được những máy tập thể dục hiện đại, chính hãng chất lượng và giá thành đảm bảo nhất hiện nay trên thị trường.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Số điện thoại: 0966 836 436

Mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: ThethaoViet.com.vn