Vòng hai săn chắc luôn đem đến một sức hút khó cưỡng. Để có được vòng hai ưng ý, rất nhiều người đã tin tưởng lựa chọn tập thể dục với thiết bị tập cơ bụng. Bên cạnh việc tập luyện, bổ sung dinh dưỡng như thế nào cho hợp lí cũng là vấn đề rất quan trọng. Vậy thì nên bổ sung dinh dưỡng như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý chế độ ăn khi luyện tập

Chế độ ăn khi luyện tập chiếm một vị trí rất quan trọng
Chế độ ăn khi luyện tập chiếm một vị trí rất quan trọng

 Việc bổ sung dinh dưỡng trước và sau khi luyện tập đều rất quan trọng. Ăn trước khi tập giúp đảm bảo năng lượng cho quá trình luyện tập, bạn sẽ không bị các triệu chứng như chóng mặt, hạ đường huyết…

Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 – 50 phút. Lưu ý là không ăn quá no. Nếu ăn quá no, khi tập cơ thể bạn sẽ rất khó chịu, cơ thể sẽ tập trung tiêu hóa thức ăn thay vì tập các cơ.

Sau khi kết thúc quá trình luyện tập tầm 15 phút, bạn có thể ăn, dành thời gian để cơ thể thư giãn, thoải mái.

Chế độ dinh dưỡng cần bổ sung

Nước

Bổ sung nước trước và sau khi luyện tập như một thói quen
Bổ sung nước trước và sau khi luyện tập như một thói quen

Nước là một trong những thành phần thiết yếu của cơ thể. Hãy tập thói quen uống nước trước và sau khi luyện tập. Bổ sung thêm nước sẽ giúp bạn bù lại lượng nước đã mất đi trong cơ thể thông qua việc toát mồ hôi khi tập luyện.

Thay vì các loại nước tăng lực, các loại nước chứa các chất nhân tạo, có cồn, bạn nên sử dụng nước tinh khiết để cơ thể hấp thu một cách tốt nhất.

Carbohydrate

Hãy bổ sung ngay cho cơ thể sau khi luyện tập
          Hãy bổ sung ngay cho cơ thể sau khi luyện tập

 1g Carbohydrate chứa 3,75 calo. Đây là chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung ngay cho cơ thể sau khi tập luyện, bao gồm hai loại là: Carbohydrate đơn giản và Carbohydrate phức tạp.

Carbohydrate đơn giản giúp nhanh chóng tăng lượng đường trong cơ thể. Bạn có thể ăn các loại trái cây như: chuối, táo, dâu, dứa…  vì chúng chứa fructozo.

Carbohydrate phức tạp giúp cung cấp năng lượng lâu dài, thường được gọi là tinh bột hoặc các thực phẩm giàu tinh bột như: lúa mạch, các loại hạt, các loại đậu, gạo nâu, mỳ ống…

Protein

Nhớ bổ sung cả Protein nữa nhé
              Nhớ bổ sung cả Protein nữa nhé 

1g Protein chứa chứa 4 calo. Khi bạn luyện tập với cường độ cao, các sợi của cơ bắp sẽ bị phá vỡ. bạn nên bổ sung Protein để cơ bắp được phục hồi và phát triển.

Nguồn Protein tốt nhất chính là cá và thịt gia cầm. Các loại cá như cá hồi, hay thịt gà, trứng, sữa… là những thực phẩm giàu Protein mà bạn cần cung cấp cho cơ thể. Nếu ăn thịt, bạn nên ăn thịt nạc để giảm lượng chất béo đưa vào trong cơ thể.

Trên đây là những lưu ý bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể khi bạn tập với thiết bị tập cơ bụng. Nắm chắc những bí quyết trên để đạt được kết quả tập luyện tốt nhất.

Để mua những sản phẩm thể thao uy tín như: xe đạp tập, máy chạy bộ đa năng, thiết bị tập cơ bụng… hãy đến ngay với Thể thao Việt. Thể thao Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm một thân hình hoàn hảo!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn