Ai cũng muốn có một thân hình săn chắc, có vòng eo con kiến, đùi thon dài và vòng 3 săn chắc. Nhưng ít ai may mắn có được những điều này. Hôm nay, hãy cùng thethaoviet.com tìm hiểu những bài tập giúp săn chắc vòng 3, giảm mỡ đùi và eo thon nhanh chóng nhé!

Bài tập giúp săn chắc vòng 3

Bài tập bụng – chạm chân chéo

Bài tập này bạn nên tập 5 lần mỗi chân và lặp lại 5 vòng.

Tác dụng: Tác dụng mạnh vào cơ bụng và cơ đùi

Cách thực hiện

Bạn nằm ngửa , hai chân của bạn duỗi thẳng trên sàn còn hay tay bạn đặt sau đầu. Gập hai chân tạo với sàn một góc 90 độ.

Bài tập chạm chân chéo
                                                Bài tập chạm chân chéo

Bước thứ 2, bạn hạ chân phải góc 45 độ, chân trái giữ nguyên và nâng người lên dùng tay phải chạm vào đầu chân trái. Bạn lặp lại tư thế này 5 lần. Bạn hãy luôn nhớ sử dụng cơ bụng trong quá trình tập. Bạn lặp lại với chân còn lại.

Bài tập đùi – nâng chân

Bài tập nâng chân
                                                Bài tập nâng chân

Cách thực hiện bài tập này:

Bước 1: Bạn nằm nghiêng sang một bên, hai chân hơi mở rộng ở phía trước cơ thể. Sau đó bạn đặt một tay để chống đỡ phần đầu, tay còn lại bạn đặt trước bụng.

Động tác 1: Di chuyển chân lên trên sau đó bạn nhấc chân dưới và lần lượt hạ chân xuống và sau đó bạn hạ chân trên. Bạn lặp lại 20 lần.

Động tác 2: Nhấc hai chân lên và giữ hai chân sao cho chúng ép chặt vào với nhau. Sau đó bạn hạ hai chân xuống. Lặp lại các động tác khoảng 20 lần.

Bài tập nâng mông

Bài tập giúp săn chắc vòng 3 một cách hiệu quả

Thực hiện 10 lần và lặp lại 3 vòng

Cách thực hiện bài tập

Bạn nằm phẳng, tay xếp chồng lên nhau và đặt dưới trán.

Sau đó bạn tách chân rộng sang hai bên, uốn cong đầu gối, sau đó đưa ngón chân lại với nhau, tạo thành hình tam giác. Bạn nhấc đùi lên khỏi sàn và không được để đùi chạm sàn. Lặp lại động tác này 10 lần sau đó nghỉ khoảng 15 giây. Lặp lại bài tập 3 lần.

Lưu ý: Bạn sử dụng lực ở bụng và mông để nâng chân lên.

Các bài tập khác

Ngoài ra bạn còn có nhiều bài tập giúp săn chắc vòng 3 một cách hiệu quả

Đi bộ

Mỗi ngày bạn đi bộ 1 tiếng sẽ giúp đốt cháy khoảng 500 đơn vị calo. Nhờ vậy mà bạn có thể giảm đc được 0.5 kg mỗi tuần nếu như bạn chịu khó đi bộ đều đặn. Khi đi bộ bạn có thể săn chắc vùng đùi và mông, Vì vậy nếu bạn muốn có một vòng 3 hoàn hảo thì hãy tận dụng thời gian để đi bộ càng nhiều càng tốt nhé. Khi bạn đi bộ càng nhanh thì hiệu quả giảm cân càng tốt.

Tập đi bộ
                                                            Tập đi bộ

Tập bơi

Ngoài ra, đi bơi cũng là một cách huy động mọi nhóm cơ trên cơ thể. Nhờ vậy, mà nó sẽ đem lại hiệu quả giảm cân vô cùng tốt. Khi bạn tập bơi ngoài việc giúp săn chắc vòng 3 nó còn giúp bạn khỏe khoắn và tăng chiều cao nữa đó.

Các loại thực phẩm có ích

Bạn nên ăn

Các loại rau xanh như sau:

Ăn rau muống vì rau muống chứa nhiều vitamin đặc biệt là có chất xơ cao

Ăn mướp cũng nằm trong những thực phẩm làm giảm vòng 3 hiệu quả

Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh và thực phẩm cay.

Bạn nên ăn nhiều rau xanh sẽ rất tốt cho da và sức khỏe
                         Bạn nên ăn nhiều rau xanh sẽ rất tốt cho da và sức khỏe

Bạn không nên:

Ăn nhiều loại chất béo gây béo phì có nguồn gốc động vật, thực phẩm được chế biến sẵn.

Ăn các loại đồ ngọt

Uống nước có ga

Trên đây là những lưu ý của chúng tôi để bạn có vòng 3 thon gọn và săn chắc. Mong rằng qua bài viết sẽ giúp đỡ bạn phần nào trong việc chăm sóc vóc dáng và có những bài tập giúp săn chắc vòng 3 hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn