Một số cầu hỏi thường gặp đối với những người mới

Hỏi: Tập yoga có bị đau cơ, đau xương không?

Trả lời:

Không chỉ riêng khi bạn tập thể dục thể thao. Ngay cả khi bạn hoạt động nhiều hơn bình thường thì các cơ, xương cũng đã phản ứng lại ngay. Đối với người mới bắt đầu tập yoga, các cơ sẽ được hoạt động công suất cao hơn bình thường. Do đó sẽ bị đau trong một tuần đầu.

Đau ít hay đau nhiều còn phụ thuộc vào cường độ và cách tập của bạn. Nếu bạn chưa nắm được các kĩ thuật và tư thế đúng. Nhưng lại quá ham và làm theo thì rất dễ bị chấn thương. Và việc bị đau cơ, đau lưng là hoàn toàn dễ hiểu.

Lời khuyên cho bạn là hãy tập từ từ, dần dần. Tập sao cho đúng tư thế và động tác chứ không nên quá vội vàng. Không những không có tác dụng, mà nó còn khiến cho bạn chán nản và muốn bỏ cuộc.

Tham Khảo: 5 tư thế tập yoga dành cho người mới bắt đầu

tập yoga

Hỏi: Có nên ăn trước khi tập yoga không?

Trả lời:

Theo các chuyên gia thì không nên ăn trước khi tập yoga 2 tiếng. Bởi nếu bụng quá ì ạch việc tập sẽ rất khó khăn. Thậm chí bạn không thể tập được nếu với cái bụng to và nặng. Yoga cần sự kết hợp và cảm nhận từng động tác, hơi thở. Yêu cầu bạn cần tập trung và thư giãn cao.

Tốt nhất nên tập yoga khi bụng còn rỗng. Do đó buổi sáng được xem là thời điểm tập yoga tốt nhất trong ngày.

Hỏi:  Chế độ ăn cho người tập yoga như thế nào?

Trả lời:

Chế độ ăn tuyệt vời nhất cho người tập yoga đó là ăn chay. Nó sẽ giúp cho cơ thể thanh tịnh, nhẹ nhàng nhất. Các dục vọng và ham muốn bản năng sẽ ít hơn. Bạn có thể nghĩ chậm lại và tập trung vào hơi thở của mình hơn.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn chay được. Bạn cũng nên tập dần hạn chế ăn các món dầu mỡ, thịt… Tăng cường ăn rau xanh, các loại hạt, ngũ cốc… Nên ăn chậm, nhai kĩ sẽ rất tốt cho dạ dày, mà lại giảm ham muốn thèm ăn.

Không nên ăn quá no, quá nhiều đồ vào cùng một lúc. Như vậy sẽ khiến dạ dày to hơn, ăn nhiều hơn. Không nên uống nước trong hoặc ngay sau khi ăn. Nước sẽ hòa tan và làm loãng các axit, lợi khuẩn cho quá trình tiêu hóa.

Uống nhiều nước hàng ngày khoảng 2 – 4 lít nước. Nước giúp loại bỏ các chất cặn bã, điều hòa thân nhiệt, tốt cho tiêu hóa…

Tham Khảo: Chế độ dinh dưỡng dành cho người tập yoga

chế độ ăn cho người tập yoga

Hỏi: Tập thở như thế nào cho đúng?

Trả lời:

Hít thở đúng cách là điều vô cùng quan trọng của bộ môn này. Không ai có thể tập đúng động tác tư thế khi không biết thở đúng cách. Kĩ thuật thở đúng cần đảm bảo hít vào bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng hoặc mũi. Khi hít vào bụng căng lên, thở ra thì hóp bụng và siết thật chặt bụng. Hít sâu thở dài để tăng lượng oxy, giảm cacbonic vào máu, vào các múi cơ.

Khi bạn đã hít thở đúng cách, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tinh thần vô cùng sảng khoái, khỏe khoắn. Bạn sẽ tập hăng say mà không hề biết mệt đó.

Hỏi: Nên lựa chọn trang phục như thế nào khi tập yoga?

trang phục khi tập yoga

Trả lời:

Yoga là bộ môn cần sự dẻo dai, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Do đó khi lựa chọn trang phục cần tạo một cảm giác mềm mại và thoải mái. Chất liệu thoáng và thấm hút mồ hôi sẽ không khiến bạn cảm thấy bết dính khi tập. Cần lựa chọn trang phục vừa vặn với cơ thể. Màu sắc, kiểu dáng hài hòa tránh làm ảnh hưởng tới những bạn tập khác.

Một số mẫu áo tập bạn có thể lựa chọn như: áo bra, áo thun thể thao, áo ba lỗ… Những quần lửng, quần sooc, hay quần dài chất liệu co dãn thấm hút mồ hôi… Sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tùy thuộc vào sở thích và dáng vóc của mình. Bạn có thể lựa chọn và mix đồ sao cho thật đẹp nhé! Ngoài việc chọn trang phục thì việc lựa chọn thảm tập yoga cũng rất quan trọng. Khi lựa chọn được tấm thảm tốt, thì sẽ sử dụng được lâu, êm ái trong khi tập, ngược lại sẽ thấy không thoải mái khi phải những tấm thảm tập kém chất lượng.