Hiện nay bộ môn Yoga đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn luyện tập để rèn luyện và cải thiện sức khỏe. Trong Yoga có rất nhiều tư thế khó và bạn cần sử dụng tới các dụng cụ hỗ trợ để việc tập luyện được dễ dàng hơn. Bên cạnh thảm tập hay khăn tập Yoga, một dụng cụ không thể thiếu đó chính là gối tập Yoga (hay còn gọi là gạch tập Yoga). Cần thiết là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gối/gạch tập Yoga phù hợp với nhu cầu tập luyện của mình. Thể thao Việt sẽ “mách” bạn cách chọn gối tập Yoga chính xác nhất.

Ưu điểm khi dùng gối tập Yoga

Trước khi tìm hiểu cách chọn gối/gạch tập Yoga, chúng ta hãy xem những tác dụng mà gối/gạch tập Yoga mang đến cho quá trình tập luyện của bạn nhé:

  • Gối tập Yoga rất thích hợp để sử dụng trong các tư thế nâng cao hoặc tiếp đất ở tất cả các trường phái tập Yoga khác nhau. Bên cạnh đó việc giữ tư thế cân bằng hoặc tăng thêm chiều cao ở các tư thế đứng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể dùng gối tập để đặt vào giữa 2 đầu gối trong các động tác tập luyện phần cơ chân
  • Gối tập Yoga hỗ trợ các động tác vươn mình hoặc giữ thăng bằng hiệu quả
  • Gối tập có trọng lượng nhẹ nên rất dễ dàng mang theo. Bạn có thể mang theo để sử dụng khi đến tập luyện ở trung tâm hoặc văn phòng làm việc, hoặc khi đi du lịch..
ThethaoViet
Sử dụng gối/gạch tập Yoga hỗ trợ quá trình luyện tập được thuận tiện hơn

Cách chọn gối tập Yoga

Kích thước của gối tập Yoga là như thế nào?

Kích thước của gối tập Yoga phụ thuộc vào từng nhà sản xuất. Thông thường kích thước của gối tập là: 8x15x22 (cm) hoặc 10x15x22 (cm). Bạn có thể lựa chọn kích thước của gối tập Yoga phù hợp với độ rộng của bàn tay mình để tạo sự thoải mái và tiện lợi khi tập.

Chất liệu của gối tập Yoga

Hiện nay gối tập Yoga được là từ 3 chất liệu chủ yếu: Gỗ, gỗ mềm và xốp. Mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu điểm khác nhau:

Chất liệu gỗ: Gối tập từ chất liệu gỗ có độ bền chắc chắn nhất, tuy nhiên có một vài hạn chế. Gối tập Yoga bằng gỗ sẽ làm bạn bị trơn trượt khi tay ra mồ hôi trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, khối lượng của gối tập Yoga bằng gỗ là lớn nhất trong 3 chất, khối lượng trung bình của một khối là từ 0.5 đến 1 kg. Trong khi đó gối tập xốp chỉ khoảng 400 gr.

Gạch tập chất liệu gỗ có ưu điểm là độ bền cao nhưng lại có khối lượng lớn
Gạch tập chất liệu gỗ có ưu điểm là độ bền cao nhưng lại có khối lượng lớn

Chất liệu gỗ mềm: Đây là chất liệu gối ôm được các “tín đồ” Yoga yêu thích nhất bởi khối lượng khá nhẹ, sự an toàn và chắc chắn mà chất liệu này “sở hữu”. Hạn chế lớn của gối/gạch tập Yoga bằng gỗ mềm là thấm mùi và mồ hôi.

Gạch tập Yoga chất liệu gỗ mềm nhẹ, chắc chắn và ổn định
Gạch tập Yoga chất liệu gỗ mềm nhẹ, chắc chắn và ổn định

Chất liệu xốp: Xốp là chất liệu nhẹ và có giá thành khá “mềm”. Gối tập Yoga phù hợp với các động tác hồi phục, tuy nhiên không phù hợp với các tư thế cần giữ thăng bằng.

Để lựa chọn kích thước và chất liệu của gối/gạch tập Yoga phù hợp, bạn cần dựa theo mục tiêu tập luyện cũng như điều kiện của bản thân. Một chiếc gối tập phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi tập luyện nhất.

Gạch tập bằng chất liệu xốp có khối lượng nhẹ nhất và giá thành rẻ
   Gạch tập bằng chất liệu xốp có khối lượng nhẹ nhất và giá thành rẻ

Thể thao Việt đã chia sẻ với các bạn về những ưu điểm khi sử dụng gối tập Yoga cũng như cách chọn kích thước và chất liệu của dụng cụ này. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc gì, đừng ngần ngại. Hãy nhấc máy gọi tới số hotline của chúng tôi để nhận được những tư vấn hữu ích nhé.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn