Để có được một bắp tay săn chắc là điều mà rất nhiều người mong muốn. Chính vì vậy rất nhiều người chọn cho mình phòng GYM để tập luyện. Vậy tập luyện như thế nào thì mang lại kết quả tốt nhất. Sau đây xin được giới thiệu với các bạn cách tập cơ tay hiệu quả nhất.

Các bài tập tay hiệu quả

Tay của chúng ta có cơ tay trước và cơ tay sau chính vì vậy mà với mỗi nhóm cơ cần có những bài tập khác nhau. Vậy có những bài tập như thế nào với hai nhóm cơ này.

Tập cơ tay trước

  • Tập với tạ đơn

Đầu tiên bạn ngồi trên ghế phẳng, hai chân giang ra đồng thời gối co lại và bàn chân đặt trên mặt đất. Tiếp theo là sử dụng tay để nhấc tạ lên. Bước đầu bạn cầm lấy tạ và đặt bắp tay sau lên trên đùi trong đồng thời xoay lòng bàn tay hướng ra phía ngoài.

Tập tạ tay giúp tay to hơn
                                           Tập tạ tay giúp tay to hơn 

Bây giờ bạn cầm lấy tạ và chú ý tay phải thẳng sau đó dùng lực kéo tạ về bắp tay. Lúc này bạn phải lưu ý bắp tay phải giữ cố định và cùng với đó là nhịp thở đều kéo vào thở vào kéo ra thở ra thì mới có kết quả tốt nhất được.

  • Preacher Curl – Ngồi cuốn tay

Bài tập Preacher Curl cần sử dụng ghế tập Preacher và thanh tạ đòn E-Z. Đầu tiên bạn ngồi lên trên ghế và đặt khuỷu tay lên phần nghiêng của ghế.

Sử dụng tạ E-Z
                                                            Sử dụng tạ E-Z

Tiếp theo duỗi thẳng tay với lòng bàn tay hướng lên trên cầm lấy thanh tạ và hai tay cầm phải song song với nhau. Nhíp thở ở bài tập cơ tay này rất quan trọng khi kéo tạ thì bạn hít vào và thở ra khi thả tạ. Cũng phải cần chú ý động tác kéo và thả cách nhau 5 giây một lần.

  • Hít xà đơn

khi tập xà cần chú ý thân người thẳng, lòng bàn tay bám vào xà hướng về phía thân với độ rộng hẹp hơn độ rộng của vai. Sử dụng lực của tay kéo người lên sao cho ngực hướng về phía xà  và giữ động tác này khoảng 2 giây sau đó thả người xuống từ từ.

Tập xà đơn đúng cách
                                                  Tập xà đơn đúng cách

Nhịp thở của bài tập này cũng vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của buổi tập đó. Khi lên tiến hành thở vào và khi xuống tiến hành thở ra. Lặp lại động tác này cho đến khi đạt được số lần theo mục tiêu của bạn.

Tập cơ tay sau

  • Đẩy tạ đòn

Tập tạ đòn không những mang lại cho bạn một bộ ngực đẹp mà còn có một cơ tay khỏe. Vậy tập cơ tay như thế nào để có kết quả tốt nhất. 

Cũng như động tác tập tạ đòn với ngực nhưng chỉ khác là khoảng cách giữa hai tay song song với nhau.

  • Đưa tạ đòn gần trán

Bước đầu tiên nằm thẳng lưng ra ghế tập rồi cầm lấy tạ đưa lên trên sao cho tay vuông góc với mặt đất đồng thời thở ra và sau đó gập tay lại sao cho vuông góc đồng thời hít vào.

  • Tập với tạ đơn

Ban đầu với tư thế người thẳng lưng và cầm tạ đưa lên cao vuông góc với mặt đất. Sau đó từ từ đưa tay ra phía sau sao cho khuỷu tay vuông góc.

Với những chia sẻ của chúng tôi mong rằng bạn sẽ có được kết quả tập như ý muốn. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn