Mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ trở nên vô cùng nhạy cảm, yếu đuối. Bên cạnh việc hình thành sự gắn kết thiêng liêng với em bé trong bụng. Thì những thay đổi về cảm xúc và thể trạng không phải là vấn đề có thể xem thường. Vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn của cả 2 mẹ con. Chính vì thế, trong mọi vấn đề ở thời điểm mang thai. Người phụ nữ cần phải đặc biệt lưu tâm chú ý nhiều hơn.

Và tất nhiên, đối với hoạt động rèn luyện sức khỏe cũng không ngoại lệ. Mặc dù biết rằng tập thể dục trong khi mang thai rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần có chế độ tập khoa học với các động tác phù hợp. Và đặc biệt cần lưu ý tránh những bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập. Đó là gì?

Các bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập

Để tránh những tác động xấu cho cơ thể mẹ và bé. Khi lựa chọn các bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu chúng ta cần tránh:

bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập

1 . Tập thể dục lấy lưng làm điểm tựa ở tư thế nằm ngửa

Đây là nhóm các động tác thể dục để lưng chạm sàn và dùng cơ bụng để thực hiện động tác. Những bài tập này có tác động trực tiếp đến cơ bụng giúp săn chắc. Chính vì thế nó tạo nên áp lực không nhỏ đến vị trí nơi mà thai nhi đang nằm và phát triển. Đặc biệt trong những tháng đầu thai kỳ. Thai nhi còn chưa bám chắc vào thành tử cung. Thì các động tác này đặc biệt nguy hiểm. Hậu quả khôn lường có thể dọa sẩy hoặc sẩy thai.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa khi thai nhi đã lớn thì bạn có thể tập. Trong quá trình mang thai, tư thế nằm ngửa luôn được khuyến cáo là không hề tốt. Nó tạo áp lực đè lên tĩnh mạch và cột sống. Khi bạn luyện tập, ảnh hưởng của áp lực tạo ra càng lớn. Thêm vào đó, động tác này còn hạn chế oxi cung cấp cho thai nhi. Chính vì vậy, đây là một trong những bài tập thẻ dục phụ nữ mang bầu không nên tập trong suốt thai kỳ.

bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập

2 . Jump Squat

Nếu chỉ là tập Squat thì nó được đánh giá khá tốt cho mẹ bầu. Bởi không chỉ giúp làm săn chắc cơ lưng, cơ đùi. Mà nó còn giúp cho quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn. Song với Jump Squat thì nó lại được cảnh báo là vô cùng nguy hiểm. Bởi lẽ, đi cùng động tác tập Squat thông thường nó còn kèm theo động tác bật nhảy. Điều này mang đến nhiều nguy cơ quan ngại cho phụ nữ mang thai. Chính vì thế, chúng ta cần đặc biệt lưu ý tránh tập bài tập này.

bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập

3 . Vặn mình

Vặn mình cũng là 1 dạng bài tập thể dục giúp săn chắc cơ bụng và lưng. Với người bình thường, đây là một động tác vô cùng tốt. Tuy nhiên, cũng vì tác động trực tiếp của động tác này vào phần bụng. Chính vì thế, nó lại vô cùng nguy hiểm với thai nhi. Do đó, trong quá trình mang thai, đây cũng là một động tác cấm.

bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập

4 . Gập người

Gập người để khởi động cơ trước và sau mỗi buổi tập là động tác cơ bản. Tuy nhiên, khi mang thai việc chịu áp lực chèn ép lên phần bụng là điều không tốt chút nào. Chính vì thế, bài tập này cũng cần phải loại bỏ. Và chắc rằng nó luôn nằm trong danh sách các bài tập thể dục phụ nữ mang bầu không nên tập.

Tạm kết:

Trên đây là những kiến thức cơ bản về hoạt động thể dục thể thao của mẹ bầu. Hi vọng, những thông tin được chia sẻ sẽ thật hữu ích. Từ đó, giúp cho chị em phụ nữ có những lựa chọn thật sự phù hợp và tốt nhất cho bản thân trong từng giai đoạn.