Mang thai 9 tháng 10 ngày là thiên chức thiêng liêng nhất của mỗi người phụ nữ. Trong quãng thời gian gắn bó với thai nhi đang hình thành và lớn dần lên từng ngày. Đó chắc chắn là giai đoạn đầy cảm xúc nhưng cũng không dễ dàng gì. Nhất là khi trải nghiệm những khoảnh khắc mệt mỏi vì ốm nghén từ khi mới mang bầu. Hay sự nặng nề, đau nhức vào những tháng cuối thai kỳ. Và những lo lắng hồi hộp trong khoảng khắc đón con yêu chào đời.

Với đầy đủ những cung bậc thăng trầm trong suốt quá trình mang thai và sinh em bé. Chắc chắn cơ thể người mẹ phải đối mặt với không ít vấn đề về sức khỏe. Cũng như sự khó khăn trong quá trình vượt cạn. Chính vì thế, bất cứ ai cũng nên chú ý chuẩn bị tốt nhất cho bản thân về tinh thần. Cũng như sức khỏe và những kỹ năng cần thiết để giúp quá trình mang thai nhẹ nhàng hơn. Và đặc biệt là trong thời điểm sinh nở chuyển dạ có thể thuận lợi suôn sẻ nhất.

Để thực hiện được điều đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý. Thì các bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu đóng vai trò không hề nhỏ. Và chắc chắn rằng nếu có được quá trình rèn luyện hợp lý, bền bỉ. Việc trải nghiệm sinh nở sẽ dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu

Lợi ích của thể dục thể thao đối với phụ nữ mang bầu

Cảm giác mệt mỏi khó chịu trong giai đoạn bầu bí không hề hiếm gặp. Phần đa phụ nữ trong giai đoạn mang thai đều như vậy. Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục phần nào các triệu chứng mệt mỏi khi mang thai bằng cách bài tập thể dục hợp lý. Bởi có thể bạn không biết. Song thể dục thể thao đối với phụ nữ mang bầu có nhiều tác dụng đến không ngờ. Điển hình như:

+ Chống lại mệt mỏi, giảm ốm nghén

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ

+ Giảm triệu chứng táo bón khi mang thai

+ Giảm bớt cảm giác đau lưng

+ Mang tinh thần phấn chấn, vui vẻ, lạc quan cho mẹ bầu

+ Cơ thể đàn hồi, co giãn tốt hơn

+ Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

+ Mẹ tập thể dục cũng là giúp con luyện tập

+ Dễ sinh hơn

+ Tăng khả năng phục hồi cơ thể sau sinh

Hẳn là có không ít ích lợi từ các hoạt động thể dục thể thao. Vậy bạn đã biết những bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu nào tốt chưa?

Một số bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu tốt nhất

Theo chuyên gia, trong giai đoạn mang bầu. Để đảm bảo sức khỏe cho cả 2 mẹ con. Cũng như giúp chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình sinh nở. Chúng ta có thể tham khảo những bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu tốt nhất như sau:

Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu

1 . Tập cân bằng cơ thể với ghế

+ Sử dụng 1 chiếc ghế tựa

+ Đứng song song với mặt sau của ghế tựa. Tay đặt trên thành ghế, 2 chân dang rộng ngang hông.

+ Hạ đầu gối thấp xuống đến lúc mũi chân và đầu gối tạo ra góc 45 độ.

+ Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, chú ý giữ thẳng lưng.

+ Duỗi chân ra từ từ và trở về vị trí ban đầu.

+ Lặp lại vài lần

Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu

2 . Tập cơ bụng và đùi ở tư thế nằm nghiêng

+ Nằm nghiêng bên phải, đầu đặt trên cánh tay phải còn tay trái duỗi thẳng đặt lên nền. Chân phải gập cong 45 độ. Chân trái duỗi thẳng .

+ Nâng từ từ chân trái lên cao hơn hông rồi hạ xuống. Lặp lại vài lần.

+ Uốn cong đầu gối trái, đặt lên đầu gối chân phải. Duỗi chân phải ra, nhấc chân lên từ từ. Càng cao càng tốt. Làm vài lần rồi đổi bên. Đây là một trong những bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu được đánh giá khá là hữu ích.

Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu

3 . Tập cơ lưng, cơ bụng ở tư thế sấp

+ Cúi người xuống ở tư thế sấp, 2 tay đặt trên nền, đầu gối khuỵu xuống.

+ Từ từ nâng đầu gối và thẳng chân ra sau cho đến khi cơ thể tạo thành 1 đường thẳng.

+ Giữ trong 1 – 2 hơi thở.

+ Lặp lại khoảng 5 lần.

Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu

4 . Tập tạ

+ Ngồi thẳng lưng trên ghế, lưng dựa vào thành ghế. Chân đặt trên mặt đất, cánh tay để dọc 2 bên.

+ Mỗi tay giữ 1 tạ nhỏ chỉ khoảng 1kg, gập tay lại tạo góc 90 độ

+ Gập khuỷu tay lên ngang bằng vai. Sau đó từ từ hạ cánh tay về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần.

Bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu

Lưu ý về chế độ luyện tập thể dục cho phụ nữ mang bầu

Trên đây là hướng dẫn về những bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang bầu tốt nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối ưu. Cũng như giữ an toàn sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi. Chúng ta cần lưu ý:

+ Tập luyện nhẹ nhàng với cường độ thấp.

+ Tuy nhiên, cần luyện tập đều đặn thường xuyên.

+ Tuyệt đối không tập quá sức, tập quá lâu hay các bài tập dùng nhiều sức.

+ Có thể luyện tập kết hợp các bài tập với nhau để tạo sự linh hoạt trong vận động của cơ thể.

+ Chú ý mỗi lần tập thời gian không quá dài. Luyện tập thể dục phải kết hợp nghỉ ngơi đều đặn.

Từ những thông tin được chia sẻ ở trên. Hi vọng, nó sẽ là kiến thức hữu ích giúp chị em phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh. Cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vượt cạn thuận lợi và an toàn.

Trân trọng!