Mọi người đều biết rằng chạy là một cách tuyệt vời để có được sức khoẻ tốt cùng thân hình thon gọn, nhưng bạn có biết rằng nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bạn? Chạy bộ thường xuyên vô cùng hiệu quả trong việc làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Cải thiện sức khỏe của bạn

Tin hay không, chạy bộ thực sự là một cách tuyệt vời để tăng mức độ sức khoẻ tổng thể của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng chạy có thể nâng cao mức cholesterol tốt trong khi cũng giúp bạn tăng chức năng và sử dụng phổi. Ngoài ra, chạy cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giảm nguy cơ bị huyết khối.

Máy chạy bộ đa năng cho gia đình

Ngăn ngừa bệnh

Đối với phụ nữ, việc chạy có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư vú. Nó cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Nhiều bác sĩ ngày nay khuyên bạn nên chạy cho những người đang ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, huyết áp cao, và loãng xương. Bằng cách giúp các động mạch giữ được tính đàn hồi và tăng cường tim, nguy cơ bị đau tim có thể giảm đáng kể đối với những người thường xuyên chạy bộ.

Giảm cân

Chạy là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất để mất hoặc duy trì trọng lượng nhất quán của cơ thể. Bạn sẽ thấy rằng đó là một cách để đốt cháy lượng calo dư thừa và đó là bài tập hiệu quả thứ hai về lượng calo bị đốt cháy mỗi phút, chỉ sau khi trượt tuyết xuyên quốc gia.

Tăng sự tự tin của bạn

Chạy có thể làm tăng đáng kể sự tự tin và lòng tự trọng của bạn. Bằng cách thiết lập và đạt được các mục tiêu, bạn có thể giúp bạn tạo cho mình một cảm giác mạnh mẽ hơn trong việc trao quyền để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều.

Giảm bớt căng thẳng

Stress thực sự có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe và tâm trạng. Nó cũng có thể giảm sự thèm ăn và chất lượng giấc ngủ. Khi bạn chạy, bạn buộc cơ thể bạn phải vận động quá nhiều năng lượng và hormone. Chạy cũng giúp giảm nguy cơ bị đau đầu căng thẳng.

Loại bỏ trầm cảm

Khi bạn đang chán nản, điều cuối cùng bạn có thể muốn làm là để có được và chạy cho một chạy. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng chỉ sau một vài phút chạy, não của bạn sẽ bắt đầu tiết ra hormone tự nhiên cải thiện tâm trạng của bạn. Trên thực tế, có rất ít điều trên thế giới có thể điều trị chứng trầm cảm tốt hơn hoặc nhanh hơn tập thể dục như chạy.

Chạy rất có lợi cho cơ thể, tâm trí và tinh thần, và bạn sẽ thấy rằng ngay cả những lần chạy ngắn cũng có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, tập trung hơn và có thể tận hưởng cuộc sống mà bạn cung cấp.