Bạn đã bắt đầu tập luyện Yoga ngay tại nhà chưa? Với các tư thế yoga cơ bản sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái. Hôm nay Thể thao Việt sẽ chia sẻ cho bạn đọc 5 tư thế Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu tập luyện hiệu quả. Các động tác này sẽ giúp bạn làm quen với nhịp sống Yoga và tạo tiền đề tập luyện các động tác khó sau này.

Tư thế ngọn núi cho tập luyện yoga

  • Với tư thế yoga này bạn tập luyện vô cùng đơn giản và dễ dàng.
  • Đầu tiên bạn đứng thẳng 2 chân khép lại, 2 vai thả lỏng, trọng lượng phân tán qua 2 lòng bàn chân, 2 tay đặt 2 bên.
  • Hít sâu và nâng 2 tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay đến gót chân.
Tư thế ngọn núi cơ bản khi tập Yoga
                   Tư thế ngọn núi cơ bản khi tập Yoga

Tư thế chiến binh khi tập luyện yoga

  • Thứ nhất bạn tạo tư thế đứng 2 chân cách nhau khoảng 1m, bàn chân phải hướng về phía trước và bàn chân trái hướng về phía chân phải.
  • Đặt tay 2 bên hông và thư giãn 2 vai, sau đó duỗi 2 tay qua 2 bên ngang bằng vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới.
  • Cong gối phải tạo góc 90 độ, gối thẳng hàng mắt cá chân, nhìn về phía tay phải. Giữ tư thế đó trong 1 phút.
  • Đổi bên và lặp đi lặp lại nhiều lần với bài tập Yoga này sẽ mang lại sức khỏe dẻo dai hơn.
Tư thế chiến binh khi tập Yoga
                          Tư thế chiến binh khi tập Yoga

Tư thế cây

  • Đầu tiên bạn đứng thẳng 2 tay 2 bên hông.
  • Chuyển sức nặng qua chân trái, lòng bàn chân phải đặt trên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.
  • Giữ thăng bằng, 2 tay đặt trước ngực như tư thế cầu nguyện, 2 lòng bàn tay chạm vào nhau.
  • Hít sâu, duỗi 2 tay qua vai, 2 lòng bàn tay đối diện nhau. Giữ trong 30 giây.
  • Hạ xuống và lặp lại theo hướng ngược lại nhiều lần.
Tư thế cây khi tập Yoga
                                  Tư thế cây khi tập Yoga

Tư thế tam giác cho bài tập Yoga cơ bản

  • Với bài tập Yoga cơ bản này: đầu tiên bạn phải duỗi 2 tay 2 bên, sau đó nghiêng người về phía chân trái.
  • Tiếp theo đứng với 2 bàn chân khoảng cách nhau 90 cm, các ngón chân tạo góc 90 độ, còn chân trái góc 45 độ.
  • Tay trái kéo xuống chạm sàn tập hoặc tựa trên chân trái, dưới hoặc trên đầu gối, duỗi thẳng các ngón tay phải hướng về phía trần.
  • Nhìn về phía các ngón tay phải, giữ trong vòng 5 nhịp thở.
  • Đứng lên và lặp lại cho bên còn lại.
Tập Yoga hàng ngày cho sức khỏe tốt
Tập Yoga hàng ngày cho sức khỏe tốt

Tư thế rắn hổ mang- bài tập Yoga cơ bản

  • Tư thế tập Yoga này bạn nằm sấp, 2 bàn tay úp trên mặt sàn ngay dưới vai, duỗi thẳng 2 chân và mu bàn chân trên sàn.
  • Căng vùng xương chậu và đẩy hông hướng xuống như đang vặn cơ mông.
  • Ấn 2 vai của bạn xuống.
  • Ấn ngón trỏ và ngón cái xuống mặt sàn khi bạn nâng ngực lên trên.
  • Thả lỏng người và lặp lại.
Tư thế rắn hổ mang khi tập luyện yoga
Tư thế rắn hổ mang khi tập luyện yoga

Trên đây là 5 tư thế yoga cơ bản cho người mới bắt đầu, vô cùng bổ ích và tập luyện dễ dàng. Bạn hãy lựa chọn ngay cho mình và gia đình thảm tập Yoga cao cấp và chính hãng giúp mang lại những bài tập hiệu quả nhất. Thể thao Việt luôn là địa chỉ tin cậy cho mọi khách hàng đến chọn  mua các thiết bị thể thao chuyên nghiệp.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Hotline: 0966 836 436

Email: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: Thethaoviet.com.vn