Là phái mạnh, ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình vạm vỡ với cơ bắp tay săn chắc. Tập tạ tay là phương pháp được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là 5 bài tập hiệu quả với tạ tay ngay tại nhà mà bạn không thể bỏ qua.

Bài tập 1: Tập với tạ tay ở tư thế ngồi

Bài tập này rất hữu ích trong việc phát triển cơ tay.

Bài tập ở tư thế ngồi rất tốt cho việc phát triển cơ tay
Bài tập ở tư thế ngồi rất tốt cho việc phát triển cơ tay

Đầu tiên. bạn ngồi trên ghế, hai chân dang ra hai bên, tay trái cầm tạ. Phía sau của tay trái tì vào mặt trong của đùi trái, tay phải đặt lên đùi phải.

Sau đó, bạn nâng tạ về phía vai phải, dừng một chút rồi lại trở về vị trí bạn đầu. Lặp lại động tác và đổi tay làm tương tự.

Bài tập 2: Bài tập bắp tay

 

Bắp tay sẽ phát triển, săn chắc hơn với bài tập này
         Bắp tay sẽ phát triển, săn chắc hơn với bài tập này

 Để thực hiện động tác này, một tay bạn chống lên ghế, mặt hướng về phía trước, tay còn lại cầm tạ hướng ra sau. Tiếp đến, bạn gập tay, đưa tạ về phía trước, chú ý bắp tay vẫn phải giữ thẳng, thở ra khi thực hiện cuốn tạ. Vừa hạ tạ chậm rãi vừa hít vào, trở về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác, kiên trì luyện tập bạn sẽ thấy được kết quả đáng kinh ngạc.

Bài tập 3: Tập với tạ tay ở tư thế đứng

Bài tập này rất dễ thực hiện.

 

Dễ thực hiện mà hiệu quả lại rất tốt
  Dễ thực hiện mà hiệu quả lại rất tốt

 

Bạn cần đứng thẳng, giữ thẳng lưng, hai tay cầm hai tạ đơn, hai tay áp sát lườn trong khi lòng bàn tay hướng vào phía trong. Tiếp đến, bạn giữ thẳng bắp tay, cuốn tạ về phía trước rồi đưa lên ngang vai, giữ một lát rồi hạ xuống, trở về vị trí ban đầu. Nhớ là phải thở ra khi đưa tạ lên và hít vào khi hạ tạ xuống. Lắp lại động tác để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Bài tập 4: Tập cơ bắp chân với tạ tay

Tạ tay cũng có thể tập được bắp chân
Tạ tay cũng có thể tập được bắp chân

 

Tập tạ tay lại giúp phát triển cơ bắp chân, thật khó tin đúng không nào? Cái bạn cần chuẩn bị là hai quả tạ tay, một ghế tập tạ và bục.

Bạn ngồi trên ghế, hai chân khép lại, phần đầu của bàn chân đặt lên bục, hai tạ đơn đặt ở trên đùi. Bạn hít vào khi hạ gót chân xuống rồi từ từ nhón gót chân lên, thở ra để trở về tư thế ban đầu.

Một đôi chân săn chắc hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn nếu bạn kiên trì thực hiện động tác này.

Bài tập 5: Tập cơ đùi với tạ tay

Đây là bài tập hết sức đơn giản.

Bài tập giúp cơ đùi săn chắc
                     Bài tập giúp cơ đùi săn chắc

Bạn cần giữ thẳng người. hai tay cầm hai quả tạ tay, lòng bàn tay hướng vào phía trong.

Bạn từ từ ngồi xuống cho đến khi hai đùi song song với mặt đất thì dừng lại. Đặc biệt lưu ý phải giữ thẳng lưng, hít vào và thở ra khi trở về tư thế ban đầu.

Đừng thấy bài tập này đơn giản, hiệu quả nó đem lại sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy!

Trên đây là 5 bài tập hiệu quả với tạ tay ngay tại nhà mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ cần kiên trì thực hiện 5 bài tập này bạn chắc chắn sẽ có được một vóc dáng hoàn hảo như mong ước.

Liên hệ ngay với Thể thao Việt – địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị thể thao uy tín để mua những sản phẩm thể thao chất lượng nhất. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Hãy đến và cảm nhận!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn