Xà đơn gắn tường hiện đang được rất nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và tác dụng to lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên, tập với xà đơn như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất? Bạn có biết? Nếu chưa thì hãy tham khảo ba bài tập với xà đơn gắn tường dưới đây nhé!

Bài tập 1: Hít xà

Đây là một trong những bài tập cơ bản với xà mà bạn nên thử.

Bài tập cơ bản với xà đơn gắn tường
                                 Bài tập cơ bản với xà đơn gắn tường

Để bắt đầu bài tập, bạn treo người tự nhiên trên xà, hai tay nắm xà phải rộng hơn độ rộng của vai. Bạn có thể nắm xà theo hai cách: để lòng bàn tay hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài.

Sau đó, bạn dùng lực của hai tay kéo người lên, đến khi cằm bạn qua xà thì bạn thả người xuống. Lưu ý là khi thả người xuống, hai tay và người bạn đều phải thẳng.

Một trong những yếu tố quan trọng của bài tập này là nhịp thở. Bạn hãy thở ra khi vận lực để kéo người lên và thở ra khi hạ người xuống, nhịp thở càng đều đặn sẽ càng tốt. Bài tập này rất hữu ích trong việc tập các cơ như: cơ tay, cơ bụng, cơ ngực… đặc biệt là trong việc cải thiện chiều cao cho các bạn nam từ 18 – 22 tuổi.

Bài tập 2: Tập cơ bụng

Bài tập này đòi hỏi độ khó hơn chút!
                            Bài tập này đòi hỏi độ khó hơn chút

 Đúng như tên gọi, bài tập này dành cho những người muốn tập chuyên vùng bụng, tạo múi bụng. Vì vậy, bài tập này đòi hỏi độ khó tương đối cao.

Đầu tiên, bạn treo người trên xà, thân duỗi thẳng, hai chân khép lại. Sau đó, bạn từ từ nâng hai chân lên, đến khi chân và lưng tạo với nhau một góc 90 độ, nhớ giữ lưng thẳng nhé. Tiếp đến bạn quay sang bên trái (hoặc phải), hạ chân xuống sau đó lại nâng chân lên đưa từ phải (trái) qua trái (phải).

Nếu bạn chưa thực hiện được động tác này, đơn giản hơn, hãy nâng chân đến khi tạo với lưng một góc 90 độ thì hạ xuống rồi lặp lại. Hãy kiên trì tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Bài tập 3: Kéo người lên trên xà sau cổ

Bài tập rất hữu ích cho phát triển cơ lưng, cơ tay...
   Bài tập rất hữu ích cho phát triển cơ lưng, cơ tay…

Với động tác này, bạn cũng treo người tự nhiên trên xà, hai tay nắm xà rộng hơn độ rộng của vai. Bạn co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà, khi gáy gần chạm xà, bạn buông người xuống về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác nhiều lần, bài tập giúp bạn phát triển các nhóm cơ lưng, cơ ngực, cơ hai đầu cánh tay. khi sức mạnh của bạn tăng lên, bạn có thể đeo thêm vật nặng bên hông để tăng thêm hiệu quả cho việc tập luyện.

Trên đây là ba bài tập với xà đơn gắn tường. Nhưng trước khi thực hiện ba bài tập này, cái bạn cần là một sản phẩm xà đơn gắn tường chất lượng đúng không nào? Hãy đến với Thể thao Việt – địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị thể thao uy tín, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy để Thể thao Việt đồng hành cùng bạn. Một cơ thể khỏe mạnh. một vóc dáng săn chắc hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn