Trong cuộc sống bộn bề ngày nay, bạn không còn nhiều thời gian để rèn luyện sức khỏe bản thân, tới phòng tập gym thường xuyên hay tới các câu lạc bộ thể dục, yoga,.. để duy trì sức khỏe và thể hình như mong muốn. Các bạn đang cần tìm một giải pháp đơn giản và tiết kiệm thời gian, chi phí. Thì xà tập đa năng chính là một thiết bị tuyệt vời dành cho bạn. Chính nhờ sự tiện lợi có thể sử dụng ngay tại nhà, lắp đặt dễ dàng, chi phí rẻ của nó nên đã được rất, rất nhiều người lựa chọn. Và hôm nay, Thể thao Việt xin giới thiệu cho các bạn 3 bài tập với xà đơn đa năng vô cùng hiệu quả cho sức khỏe và thân hình của bạn.

Tập luyện hàng ngày với xà đơn đa năng Wall pull up bar P90X

Xà đơn đa năng – Thể thao Việt

Nào bây giờ chúng ta hãy cùng bước vào các bài tập với xà đơn đa năng nhé ^^

Những bài tập với xà đơn đa năng hiệu quả

Bài tập thứ 1: Cách có bụng 6 múi và eo săn chắc, cơ bắp

– Động tác thứ nhất: Hai tay nắm chặt hai thanh xà phía trước, lòng bàn tay hướng vào trong. Giữ cho thân hình cân đối và thoải mái .

Xà đơn đa năng IRON GYM0 1557A
Bài tập bụng và eo săn chắc với xà đơn đa năng

– Tiếp theo: Đu người,  giữ vững khuỷu tay tạo một góc vuông 90 độ.

Hai chân khép sát vào nhau, đu hai bắp đùi sang phải và sang trái. Điều hoà hơi thở khi chân sang phải thì hít vào, sang trái thì thở ra.Tập trung dồn lực vào cơ bụng.

Bài tập thứ 2: Bài tập giúp cho tay và vai săn chắc.

Để bắt đầu bài tập này, bạn cần kiểm tra xem xà đơn đa năng đã được lắp chắc chắn chưa, để tránh các tai nạn không mong muốn. Với xà đa năng bạn có 2 tư thế tập với bài tập này.

Tư thế thứ nhất:

Đa dạng bài tập với xà đơn đa năng Wall pull up bar P90X
                          Bài tập xà đơn đa năng hiệu quả

Hai tay nắm chặt xà, cách xa nhau một khoảng bằng với độ rộng của vai. Đồng thời, lòng bàn tay hướng vào phía trong. Nâng người lên từ từ, cho tới khi đầu của bạn ngang với xà thì hạ người xuống. Khi nâng người lên thì hít vào, vào khi xuống thì thở ra từ từ. Bài tập này chỉ yếu giúp bạn có một cánh tay khỏe mạnh và bờ vai săn chắc.

Tư thế thứ hai:

Tư thế này cũng tương tự như tư thế trên, nhưng hai lòng bàn bạn hướng ra ngoài. Ở tư thế cầm tay này thì hai vai, lưng và ngực mở rộng, lực tập trung chủ yếu vào phần lưng, vai, ngực.

Bài tập thứ 3: Bài tập giúp phát triển cơ tay

Đầu tiên, bận cần đặt xà đa năng trên mặt đất. Cố định xà một cách chắc để tránh sự xê dịch của xà trong quá trình tập.

Bài tập trống đẩy tay trước với xà đơn đa năng
Bài tập chống đẩy tay trước với xà đơn đa năng

Hai tay nắm lấy tay xà. Từ từ nâng cơ thể lên, sao cho cánh tay thẳng và hít thật sâu vào. Sau đó hạ trong tâm cơ thể xuống, rồi từ từ thở ra. Và bạn cứ làm như thế từ 8 – 10 lần/ 1 hiệp.

Bài tập cơ tay sau với xà đơn đa năng

Bài tập cơ tay sau với xà đơn đa năng

Hoặc bạn có thể quay ngược người trở lại để luyện tập cho cơ tay sau hiệu quả hơn. Đầu tiên hai tay nắm chặt tay xà, nâng cao người lên và hít vào. Sau đó từ từ, hạ cơ thể xuống, sao cho cánh tay và khuỷu tay tạo thành một góc vuông 90 độ. Đồng thời thở ra và bạn cứ tập như thế từ 12 – 15 lần trên một hiệp.

Trên đây là 3 bài tập với xà đơn đa năng vô cùng hiệu quả tại nhà. Thể thao Việt rất mong các bạn chăm chỉ luyện tập hàng ngày, để có sức khỏe như mong muốn nhé.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: thethaoviet.com.vn