Tập luyện với bóng không còn là điều quá xa lạ với những người chăm chỉ, thích sự tìm tòi mới lạ trong nhiều loại hình thể thao. Nhưng có thể có nhiều người chưa biết về những bài tập này. Hôm nay, hãy cùng Thể Thao Việt tìm hiểu những bài tập với bóng giúp săn chắc toàn thân và thư giãn cơ thể.

Những bài tập với bóng

Bài tập chống đẩy với bóng

Chuẩn bịBài tập với bóng này yêu cầu bạn phải chuẩn bị một quả bóng hơi loại vừa, có độ đàn hồi tốt.

Thực hiện

Bạn gập hai khuỷu tay và chống lên bóng, đồng thời bạn hãy duỗi thẳng người. Bạn giữ tư thế này trong khoàng 30 giây và sau đó trở lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện lại bài tập này khoảng 5 lần.

Bài tập chống đẩy với bóng này sẽ giúp bạn thư giãn toàn thân hiệu quả
Bài tập chống đẩy với bóng này sẽ giúp bạn thư giãn toàn thân 

Bài tập vặn người

Bài tập này sẽ có tác dụng với vùng thắt lưng và dạ dày

Thực hiện như sau:

Bạn nằm ngửa, để bóng ở dưới lưng, hai chân bạn đặt trên sàn nhà còn tay để ở sau gáy. Sau đó bạn vặn người sang trái, rồi trở lại tư thế ban đầu và lặp lại.

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì bạn sẽ chuyển người vặn sang phải. Sau khi hoàn thành bài tập này bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Bài tập gập bụng với bóng

Bạn nên thực hiện bài tập với bóng  này 3 buổi một tuần. Nên nhớ luôn xiết chặt cơ bụng khi thực hiện các động tác.

Cách thực hiện bài tập gập bụng với bóng
                Cách thực hiện bài tập gập bụng với bóng

Bước 1: Bạn đặt nằm lưng trên thảm, sau đó bạn kẹp bóng vào giữa hai chân, nâng chân lên sao cho phần đầu gối tập thành góc vuông. Hai tay của bạn để dọc thân người, sau đó hít vào.

Bước 2: Bạn gập người về phía trước, hai chân của bạn giữ nguyên. Bạn có thể đặt nhẹ hai tay vào mang tai thở ra. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Bài tập một chân cong với bóng

Bài tập này là bài tập với bóng giúp tập trung vào phần dưới cơ thể,  giúp cho cơ thể của bạn có thể vận động và phần vai được cân bằng hơn.

Động tác đầu tiên

Bạn nằm trên tấm thảm yoga và hai chân của bạn đặt trên quả bóng yoga. Bàn chân và cánh tay của bạn được đặt song song với cơ thể. Phần cổ và vai đặt ở trạng thái tạo cảm giác thoải mái nhất có thể.

Động tác thứ hai là bạn sẽ nâng cao hông của bạn ra khỏi tấm thảm, sau đó bạn hãy nâng chân phải của bạn ra khỏi quả bóng. Tiếp theo đó bạn giữ chân phải và hông của bạn thật sự ổn định, uốn cong phần đầu gối bên trái của bạn và kéo quả bóng về phía dưới cùng  với gót chân trái của bạn. Như hình dưới đây

Bài tập một chân cong với bóng
  Bài tập một chân cong với bóng

Sau đó bạn giữ cho cột sống của bạn thẳng và nâng lên khỏi sàn. Tiếp theo bạn tạm dừng một lúc, sau đó thẳng chân một lần nữa bằng cách đẩy bóng.

Quay trở lại phần chân phải của bạn để quả bóng, sau đó bạn từ từ hạ thấp dưới cùng của bạn xuống sản.

Bước cuối bạn lặp lại ở phía đối diện. Bạn làm 10 lần mỗi bên trong mỗi buổi tập để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mua dụng cụ tập yoga ở đâu

Thể thao Việt là một đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm thiết bị thể thao và chuyên nghiệp chất lượng uy tín của cả nước. Vì vậy, chúng tôi luôn cam kết với mọi khách hàng, bán hàng chính hãng đến tận tay người tiêu dùng. Bạn có thể đến trực tiếp của hàng và lựa chọn các dụng cụ tập yoga, sẽ có các nhân viên giúp bạn. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Trên đây là bài những bài tập với bóng giúp thư giãn cơ thể . Mong rằng qua bài viết bạn sẽ chọn lựa được những bài tập yoga phù hợp để có thể thư giãn tốt nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

THỂ THAO VIỆT – THIẾT BỊ THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Hotline: 0966 836 436

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Website: ThethaoViet.com.vn